(Baothanhhoa.vn) - Vào những ngày sắp diễn ra đại hội, trên khắp các nẻo đường, từ bản làng xa xôi đến phố thị tấp nập, nơi đâu cũng cờ hoa rực rỡ. Không khí rộn ràng, phấn khởi đang hiện hữu trên từng nét mặt của người dân với niềm tin và kỳ vọng vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Vào những ngày sắp diễn ra đại hội, trên khắp các nẻo đường, từ bản làng xa xôi đến phố thị tấp nập, nơi đâu cũng cờ hoa rực rỡ. Không khí rộn ràng, phấn khởi đang hiện hữu trên từng nét mặt của người dân với niềm tin và kỳ vọng vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020 - một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ảnh: Minh Hiếu

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10-2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (25B), TP Thanh Hóa với sự tham dự của 448 đại biểu chính thức, đại diện cho 229.424 đảng viên trong toàn đảng bộ. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, được kỳ vọng mở ra thời kỳ phát triển mới của Thanh Hóa trong sự phát triển chung của đất nước.

Vào những ngày sắp diễn ra đại hội, trên khắp các nẻo đường, từ bản làng xa xôi đến phố thị tấp nập, nơi đâu cũng cờ hoa rực rỡ. Không khí rộn ràng, phấn khởi đang hiện hữu trên từng nét mặt của người dân với niềm tin và kỳ vọng vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020–2025.

TP Thanh Hóa - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật của tỉnh trong những ngày gần đến đại hội trên các tuyến đường, khu phố của thành phố được khoác lên mình chiếc áo mới với cờ, hoa, băng-zôn, khẩu hiệu, hồng kỳ, phướn trang trí rực rỡ. Dọc tuyến đường về Trung tâm Hội nghị 25B nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay phấp phới chào đón ngày hội lớn của tỉnh nhà.

Để chuẩn bị cho đại hội, cùng với công tác xây dựng văn kiện, công tác tuyên truyền được cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiến hành đồng bộ bằng nhiều biện pháp, nội dung phong phú, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh đã tập trung chỉ đạo tuyên truyền các hoạt động chào mừng và tổ chức phong trào thi đua hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết của cấp cơ sở, trên cơ sở vào cuộc sống. Để tạo điểm nhấn chào mừng đại hội, những ngày này, ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, không khí xây dựng và chuẩn bị khởi công các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, diễn ra khẩn trương, sôi nổi. Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn (Khu Kinh tế Nghi Sơn) có chiều dài 7,38 km, thiết kế 10 làn xe với tổng mức đầu tư dự án 1.479 tỷ đồng. Đây là 1 trong 9 dự án được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa lựa chọn là công trình hoàn thành chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Ngoài Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chọn 8 công trình, dự án để khởi công, khánh thành. Trong đó có 5 dự án khánh thành đi vào hoạt động là Nhà máy sản xuất sợi dệt kết hợp với phát triển vùng nguyên liệu cây gai ở huyện Cẩm Thủy; Dự án chế biến gạo lứt giàu protein; Nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía tại huyện Thọ Xuân; Dự án luyện cán thép Nghi Sơn; đường từ Quốc lộ 1A đến đầu đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn. Ba dự án khởi công gồm: Đường từ TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân; Dây chuyền 1, 2 Nhà máy Xi măng Đại Dương; Quảng trường biển phục vụ tham quan lễ hội TP Sầm Sơn, kết hợp tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt - Di tích lịch sử danh lam thắng cảnh Sầm Sơn. Các dự án khởi công và khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh là kết quả của quá trình nỗ lực xúc tiến, kêu gọi đầu tư, bứt phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khẳng định Thanh Hóa là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Việc khánh thành, khởi công các dự án nhằm tạo khởi đầu tốt đẹp cho một nhiệm kỳ mới, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, củng cố niềm tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, các tầng lớp Nhân dân tin tưởng và kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới (2020-2025) tỉnh Thanh Hóa sẽ gặt hái nhiều thành tựu to lớn trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Tại Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, tỉnh tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015–2020. Đây là sự kiện quan trọng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân toàn cảnh bức tranh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 5 năm qua. Qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, giới thiệu định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Triển lãm là dịp để tỉnh Thanh Hóa quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, có thế mạnh của tỉnh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; đồng thời mở rộng giao lưu, liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ cùng phát triển giữa các ngành, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh, qua đó góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Đến Trung tâm Hội nghị tỉnh 25B, TP Thanh Hóa, nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, công tác trang trí sân khấu cũng đang được triển khai một cách khẩn trương. Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội, các bộ phận và cơ quan, đơn vị liên quan đang tích cực chuẩn bị các điều kiện vật chất phục vụ đại hội như: trang trí hội trường đại hội; lập sơ đồ vị trí của các đoàn đại biểu, khách mời; chuẩn bị phòng họp phục vụ các phiên thảo luận tại đoàn; bố trí địa điểm ăn nghỉ của đại biểu; huy động, bố trí xe đưa đón đại biểu mời; bố trí nhân viên y tế, chăm sóc sức khỏe đại biểu. Tại trung tâm báo chí phục vụ đại hội, các kỹ thuật viên đang triển khai lắp đặt máy vi tính, đường truyền internet tốc độ cao, sóng wifi và màn hình để truyền hình trực tiếp cho phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp, cập nhật thông tin một cách trực tiếp, đầy đủ, thuận lợi và chính thống về các hoạt động, không khí của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX để phản ánh đến với Nhân dân trong tỉnh và cả nước... Cùng với đó, lực lượng an ninh cũng triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo giao thông thông suốt; bộ phận điện lực đang kiểm tra hệ thống điện để cung cấp điện đầy đủ trong quá trình diễn ra đại hội...

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã và đang hoàn tất các nội dung theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sẽ diễn ra thành công tốt đẹp,

Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]