Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Quảng Xương luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương:

Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Quảng Xương luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Lớp bồi dưỡng kiến thức cho đảng viên mới khóa I-2019 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương.

Đồng chí Lê Như Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện Quảng Xương, cho biết: Trong đào tạo, trung tâm chú trọng đến việc bổ sung, cập nhật những số liệu mới, vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương theo hướng vừa bảo đảm nội dung yêu cầu vừa đổi mới nội dung bài giảng. Trong đó, chú trọng đưa nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào các chương trình bồi dưỡng theo chủ đề của từng giai đoạn, từng năm. Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, góp phần làm phong phú thêm nội dung chương trình học tập, bồi dưỡng. Thường xuyên quan tâm đến việc đổi mới hoạt động giảng dạy của giảng viên và học tập của học viên; mở rộng gắn lý luận với thực tiễn, liên hệ tình hình địa phương, tăng cường đối thoại giữa giảng viên và học viên. Các lớp bồi dưỡng của trung tâm thực hiện theo đúng quy định chung, sau mỗi chương trình đều có kiểm tra đánh giá chất lượng học tập của học viên. Bên cạnh đó, trung tâm còn thường xuyên thông tin với các đảng bộ, chi bộ nơi cử học viên đi học về kết quả học tập, rèn luyện để cơ sở nắm bắt được tình hình học tập của cán bộ, đảng viên, qua đó, giúp học viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập...

Đi đôi với công tác đào tạo, bồi dưỡng, trung tâm tham mưu với huyện ủy chú trọng việc xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức gồm 11 đồng chí là trưởng, phó các ban xây dựng Đảng, khối đoàn thể và trưởng các phòng UBND huyện có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có tâm huyết với giảng dạy, đã qua thực tiễn công tác ở cơ sở, vì vậy, các bài giảng của giảng viên và giảng viên kiêm chức đều gắn với thực tiễn sinh động của cuộc sống, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên trong tình hình mới. Các học viên sau quá trình học tập tại trung tâm đã được nâng cao hơn về trình độ lý luận, kiến thức và năng lực công tác, vận dụng lý luận vào thực tiễn công việc ở cơ sở, tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Năm 2018, trung tâm đã mở 32 lớp đào tạo, bồi dưỡng với gần 2.100 lượt học viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, công tác chính quyền, nghiệp vụ công tác đoàn thể, quốc phòng – an ninh... Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh quản lý 1 lớp trung cấp lý luận chính trị – hành chính khóa 2018 - 2019... Trung tâm còn tổ chức, duy trì có hiệu quả 12 hội nghị báo cáo viên định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình thời sự trong huyện, trong tỉnh, trong nước, quốc tế và tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước... với hơn 500 lượt người nghe.

Tuy đã có nhiều cố gắng, song công tác phối hợp với MTTQ, các tổ chức đoàn thể tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ các đoàn thể cơ sở, trong tuyển sinh mở lớp sơ cấp cho đảng viên còn nhiều khó khăn. Việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực, thu thập, xử lý, tổng hợp những vấn đề thực tiễn vào giảng dạy có nội dung chưa thực sự khoa học, công tác quản lý học viên đôi khi chưa chặt chẽ. Một số giảng viên khả năng liên hệ thực tế còn hạn chế, bài giảng chưa sống động, chưa tạo sức thu hút của học viên. Việc nắm bắt thông tin hai chiều có lúc còn chưa thường xuyên, chưa kịp thời.

Thời gian tới, Trung tâm BDCT huyện Quảng Xương tiếp tục bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng; đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng dạy và học, trọng tâm là các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng các chuyên đề, cán bộ chủ chốt của xã, thị trấn và các khối đoàn thể; tiếp tục giữ vững danh hiệu Trung tâm BDCT đạt chuẩn giai đoạn 2009 – 2015, triển khai đề án xây dựng trung tâm chuẩn giai đoạn 2...

Bài và ảnh: hoài linh


Bài Và Ảnh: Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]