(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức vai trò của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương trong công tác dân vận quần chúng, xây dựng cơ sở vững mạnh, làm nền tảng ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua huyện Yên Định luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo LLVT huyện vận động nhân dân thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng vũ trang huyện Yên Định phát huy vai trò trong công tác dân vận

Nhận thức vai trò của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương trong công tác dân vận quần chúng, xây dựng cơ sở vững mạnh, làm nền tảng ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua huyện Yên Định luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo LLVT huyện vận động nhân dân thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào ở địa phương.

Lực lượng vũ trang huyện Yên Định phát huy vai trò trong công tác dân vậnThanh niên huyện Yên Định tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Thông qua các hoạt động của LLVT huyện, các phong trào đã thẩm thấu, từng bước trở thành nhu cầu, hành động tự giác của quần chúng nhân dân, tạo nên sự đồng thuận ý Đảng, lòng dân, tạo nền tảng vững chắc để phát triển tiềm lực mọi mặt của địa phương. Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quân đội và tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, trọng tâm là quán triệt thực hiện Nghị quyết 25–NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Nghị quyết 152 của Đảng ủy Quân sự Trung ương.

Phát huy vai trò tham mưu của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, ban chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nội dung cơ sở và cụm an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu, tập trung nắm bắt tình hình, kịp thời phối hợp giải quyết những khó khăn vướng mắc ở cơ sở, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Đến hết năm 2018, có 82,7% cơ sở vững mạnh toàn diện (VMTD), không có cơ sở yếu; 100% cụm cơ sở hoạt động khá; ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC các xã, thị trấn, cơ quan hoạt động khá; không có đơn vị yếu. Ban CHQS huyện đã đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cơ sở, làm tốt công tác dân vận trên địa bàn, trong đó tập trung trọng điểm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo” và phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, trong những năm qua cơ quan quân sự huyện đã phát động phong trào quyên góp xây dựng “Quỹ nghĩa tình đồng đội”, Đảng ủy Ban CHQS huyện đã nhận đỡ đầu hết đời cho 2 đối tượng chính sách ở xã Yên Phong mỗi tháng 300.000 đồng/đối tượng. Cùng với đó, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo ban CHQS các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng công an và các lực lượng đấu tranh trấn áp tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội. Đặc biệt, hơn 3 năm qua thực hiện phong trào LLVT Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới, lực lượng thường trực, lực lượng DQTV huyện đã huy động trên 11.568 lượt ngày công tham gia cùng nhân dân làm đường, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường. Ban CHQS huyện xây dựng mô hình “Hạt giống vàng” phát động cán bộ, chiến sĩ LLVT tự nguyện đóng góp mua 10 con bò sinh sản, giá trị 150 triệu đồng tặng 10 hộ nghèo phát triển sản xuất. Phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tư vấn hướng nghiệp cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Cùng với đó, hằng năm Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tuyển thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Để lựa chọn được những công dân có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, đạo đức tốt lên đường nhập ngũ năm 2019, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động các gia đình có con em trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự đến khám tuyển, đã có 800 đoàn viên thanh niên đến từ 29 xã, thị trấn trong huyện đến khám tuyển. Đây là những thanh niên đã được khám sơ tuyển ở cơ sở, có đủ các tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, đảm bảo sức khỏe tốt, lý lịch thân nhân rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội... Theo kế hoạch, trong đợt tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2019, huyện Yên Định được giao chỉ tiêu 200 thanh niên, lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

Từ những việc làm cụ thể của LLVT huyện, cùng các cấp, các ngành, các lực lượng trong huyện đã giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, củng cố tiềm lực quốc - an ninh, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]