11:56 17/07/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-7, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Thọ Xuân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện (22-7-1930-22-7-2020).

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Thọ Xuân

Sáng 17-7, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Thọ Xuân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện (22-7-1930-22-7-2020).

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Thọ Xuân

Toàn cảnh buổi lễ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Tiên Phong, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo 2 huyện Quế Sơn, Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam); các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cùng đông đảo Nhân dân trong huyện.

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Thọ Xuân

thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Đảng bộ và Nhân dân huyện Thọ Xuân bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng Thọ Xuân trở thành một trong những huyện dẫn đầu các phong trào của tỉnh”.

Cách đây 90 năm, ngày 22-7-1930, tại thôn Yên Trường, xã Thọ Lập, dưới sự lãnh đạo của xứ uỷ Bắc Kỳ, chi bộ Yên Trường - chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Thọ Xuân đã được thành lập. Cùng với Hàm Hạ, Yên Trường đã ghi tên vào lịch sử khi được chọn là nơi tổ chức đại hội thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá. Ngay sau khi được thành lập, chi bộ Yên Trường đã giương cao ngọn cờ lãnh đạo, đấu tranh cách mạng, trở thành mốc son trong lịch sử đấu tranh cách mạng của tỉnh Thanh Hoá.

Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, dù ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, Đảng bộ huyện Thọ Xuân luôn giữ vững vai trò lãnh đạo, tập hợp được mọi thành phần, tầng lớp Nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng của Đảng. Đảng bộ luôn coi trọng giáo dục lý tưởng, lập trường giai cấp cho cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, chăm lo, bồi dưỡng, bổ sung những quần chúng ưu tú cho Đảng, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường sức chiến đấu của Đảng.

Thực hiện công cuộc đổi mới, huyện Thọ Xuân đã giành được những kết quả quan trọng. Thế và lực của huyện ngày càng vững chắc; các nguồn lực đầu tư trong những năm qua đã và đang phát huy hiệu quả tích cực; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở từng bước được nâng lên, đời sống Nhân dân ngày càng đổi mới. Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, với tiềm năng, nội lực sẵn có, Đảng bộ và Nhân dân huyện Thọ Xuân quyết tâm đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, vững bước đi lên trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích quan trọng mà huyện Thọ Xuân đã đạt được trong chặng đường cách mạng 90 năm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đó là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Tiếp tục nghiên cứu, đánh giá đúng các tiềm năng, thế mạnh và lợi thế của huyện, nắm bắt thời cơ, vận hội mới từ các dự án lớn trên địa bàn huyện và các dự án lớn ở các vùng lân cận để định hướng phát triển, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn tới.

Trước mắt cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và chuẩn bị các định hướng lớn cho nhiệm kỳ 2020-2025. Thường xuyên chăm lo nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hoá - xã hội đi đôi với đẩy mạnh xã hội hoá các mặt hoạt động. Chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Quan tâm xây dựng Đảng bộ huyện và tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tuyên truyền, vận động đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước vào cuộc sống. Khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, đồng thời tập trung chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở khẩn trương, kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy và cán bộ; xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác của cấp uỷ; xây dựng chương trình hành động và điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch, kế hoạch để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí mong rằng với sức mạnh của truyền thống, với những thành tựu to lớn đã đạt được và những kinh nghiệm quý báu đã có, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân sẽ đoàn kết, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Thọ Xuân

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thọ Xuân đã biểu dương, khen thưởng cho 29 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]