(Baothanhhoa.vn) - Khi vai trò của cán bộ làm công tác dân vận cơ sở được phát huy

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi vai trò của cán bộ làm công tác dân vận cơ sở được phát huy

Những năm qua, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở trong việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đồng thuận chung tay xây dựng quê hương, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Khi vai trò của cán bộ làm công tác dân vận cơ sở được phát huy

Diện mạo mới bản Ngàm, xã Sơn Điện (Quan Sơn) hôm nay.

Khác với tưởng tượng của chúng tôi về một vùng quê miền núi khó khăn, thôn 7, xã Cán Khê (Như Thanh) đang khoác lên mình diện mạo mới, với những tuyến đường bê tông kiên cố chạy dài đến từng ngõ xóm, những ngôi nhà khang trang, những cánh đồng với màu xanh của nhiều loại cây trồng mới. Trong thành quả chung ấy, không thể không nói đến vai trò của những người làm công tác dân vận cơ sở. Sau khi đảng ủy xã Cán Khê ban hành nghị quyết chuyên đề về “Chuyển đổi diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng cây màu”, tổ dân vận của thôn 7 mà đứng đầu là đồng chí bí thư chi bộ Lê Thị Thắng đã tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên diện tích đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng riềng, nghệ. Đồng chí Lê Thị Thắng, Bí thư chi bộ thôn 7 chia sẻ: “Để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói phải đi đôi với làm”. Với vai trò tiên phong, gương mẫu, gia đình đồng chí Lê Thị Thắng và các cán bộ, đảng viên trong chi bộ là những hộ đầu tiên đưa cây riềng vào trồng trên diện tích đất của gia đình. Do phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và trình độ canh tác nên cây riềng cho năng suất cao, trung bình đạt khoảng 20 tấn/ha, thu nhập đạt 160 đến 240 triệu đồng/năm. Từ những cán bộ, đảng viên đi trước đã tạo động lực, niềm tin cho quần chúng nhân dân học tập và làm theo. Hiện nay toàn thôn 7 có 50 hộ dân trồng riềng. Ngoài ra, bí thư chi bộ Lê Thị Thắng còn phối hợp với cán bộ khuyến nông phổ biến kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi đến người dân trong thôn nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, thu nhập bình quân của người dân trong thôn được nâng lên 35 triệu đồng/người/năm. Tính đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm xuống còn 2,5%, phấn đấu vào cuối năm 2019 giảm xuống 2%. Đời sống của người dân trong thôn ngày một khấm khá. Bà con càng có điều kiện tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất làm đường, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới.

Nằm bên dòng sông Luồng thơ mộng, nguồn nước dồi dào quanh năm, cảnh quan thiên nhiên giao hòa và là “cái nôi” của những điệu xòe, điệu khặp Thái dặt dìu, uyển chuyển, bản Ngàm, xã Sơn Điện (Quan Sơn) có nhiều điều kiện để phát triển loại hình du lịch cộng đồng. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần “dám nghĩ, dám làm” của tuổi trẻ, bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Lương Văn Duẩn đã vận động nhân dân phát triển du lịch cộng đồng. Để tạo sự thống nhất trong hành động, chi bộ bản Ngàm đã họp bàn bạc, phân công các đồng chí đảng viên, hướng dẫn người dân chỉnh trang khuôn viên, nhà cửa và sắm sửa một số vật dụng thiết yếu phục vụ du khách tham quan và lưu trú tại gia đình. Đến nay, cả bản đã có 12 hộ tham gia làm dịch vụ du lịch cộng đồng. Với những hoạt động du lịch độc đáo đó, bản Ngàm đã được chọn là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn của du khách trong chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu tour du lịch Quan Sơn và Viêng Xay (tỉnh Hủa Phăn). Trước đó, vào năm 2017, bản Ngàm đã vinh dự đón nhận bản đạt chuẩn nông thôn mới. Trên cương vị bí thư chi bộ, đồng chí Lương Văn Duẩn đã đưa ra nhiều nội dung, phần việc cụ thể với quyết tâm xây dựng bản Ngàm ngày một ấm no, trù phú, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đồng chí Duẩn trực tiếp vận động bà con hiến 2.000m2 đất, cây cối làm đường giao thông nông thôn. Đồng thời kêu gọi các nguồn đầu tư bê tông hóa 1.500m đường liên bản. Bên cạnh đó, đồng chí còn tuyên truyền đến nhân dân giữ gìn nét văn hóa của dân tộc Thái. Một cuộc sống ấm no, trù phú đang dần hiện hữu đối với bà con người Thái bản Ngàm. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Lương Văn Duẩn.

Trên đây chỉ là 2 trong số hàng trăm cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh đang làm công tác dân vận ở cơ sở. Đội ngũ những người làm công tác dân vận đó đang là “cầu nối” đưa các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời, tạo động lực, niềm tin để nhân dân đồng thuận trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]