(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng được huyện Vĩnh Lộc đặc biệt chú trọng triển khai, đảm bảo sự thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội và giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện ủy Vĩnh Lộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng được huyện Vĩnh Lộc đặc biệt chú trọng triển khai, đảm bảo sự thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội và giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.

Huyện ủy Vĩnh Lộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Giao ban công tác kiểm tra, giám sát tại UBKT Huyện ủy Vĩnh Lộc.

Ngay từ đầu năm, huyện ủy đã nghiêm túc quán triệt các quy định của Trung ương về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình đã xây dựng. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy cũng bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, chủ động tham mưu cho cấp ủy về chương trình KTGS, thanh tra năm theo hướng đồng bộ, trong đó thống nhất nội dung, chương trình và phân công rõ trách nhiệm từng tổ chức, đơn vị đối với từng nội dung cụ thể, bảo đảm tránh chồng chéo, bỏ sót.

Trên cơ sở tham mưu của UBKT về công tác KTGS, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng, ban hành chương trình KTGS năm sát với nhiệm vụ chính trị chung của đảng bộ huyện và từng loại hình tổ chức đảng trên địa bàn, trong đó tập trung tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng quán triệt, triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng; xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS theo đúng quy định Điều lệ Đảng và hướng dẫn của UBKT cấp trên...

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Huyện ủy, cho biết: Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, cấp ủy và tổ chức đảng các cấp đã tiến hành kiểm tra 215 lượt tổ chức đảng và 1.078 lượt đảng viên; giám sát 356 tổ chức đảng và 3.300 đảng viên. Nội dung KTGS tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; công tác cán bộ; giải quyết khiếu nại, tố cáo; giữ gìn phẩm chất lối sống; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; những điều đảng viên không được làm...

Kết quả KTGS cho thấy, các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên đều chấp hành nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, không có tổ chức đảng vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, những thiếu sót, khuyết điểm đều được nhắc nhở, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Thông qua công tác KTGS cũng chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của tổ chức và đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị... qua đó, giúp cấp ủy kịp thời định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo và xem xét, xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, sau mỗi buổi KTGS tại cơ sở đều có trao đổi tình hình, những kiến nghị về vấn đề cần chấn chỉnh, giúp cơ sở đảng và đảng viên kịp thời khắc phục những hạn chế. Từ kết quả công tác KTGS, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng với hình thức khiển trách và 30 đảng viên vi phạm (khiển trách 25, cảnh cáo 5) với các lỗi vi phạm về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, đất đai, tài nguyên khoáng sản, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, đầu tư xây dựng... Việc thi hành kỷ luật bảo đảm đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục quy định, không có oan sai. Việc xử lý nghiêm minh có tác dụng giáo dục, ngăn ngừa vi phạm, giữ vững đoàn kết nội bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác KTGS, Huyện ủy Vĩnh Lộc tiếp tục chỉ đạo cấp ủy cơ sở và UBKT các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt về thực hiện nhiệm vụ công tác KTGS. Nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung chương trình công tác KTGS của cấp ủy, UBKT các cấp từ huyện đến cơ sở. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của cấp ủy và UBKT các cấp trong lãnh, chỉ đạo nhằm thực hiện có chất lượng, hiệu quả rõ nét các cuộc KTGS, thi hành kỷ luật Đảng trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, KTGS của UBKT cấp trên đối với UBKT cấp dưới; tổ chức công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]