(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện Tĩnh Gia quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nhờ đó, báo, tạp chí của Đảng đã đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: Nâng cao hiệu quả mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện Tĩnh Gia quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nhờ đó, báo, tạp chí của Đảng đã đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Huyện Tĩnh Gia: Nâng cao hiệu quả mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Kiểm tra báo trước khi chuyển đến độc giả tại Bưu điện huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Lê Đình Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (Tĩnh Gia) chia sẻ: Báo, tạp chí của Đảng tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ, đảng viên và làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân. Những năm qua, xã Hải Ninh luôn quan tâm chú trọng việc mua và đọc báo Đảng. Hiện toàn xã có 546 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ. Việc đặt mua báo Nhân dân, báo Thanh Hóa, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng Đảng và một số ấn phẩm chuyên ngành khác được thực hiện nghiêm túc, phát đều đặn đến các chi bộ. Qua đọc báo, tạp chí của Đảng, nhất là Báo Thanh Hóa, chúng tôi nắm được tình hình cũng như hoạt động của các địa phương khác. Đồng thời, qua đọc báo, tạp chí của Đảng chúng tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay, mô hình tốt để từ đó áp dụng phù hợp với địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo của Bưu điện huyện Tĩnh Gia, tại thời điểm tháng 3-2017, số chi bộ, đảng bộ đặt mua báo Nhân dân chỉ đạt 65,7%, báo Thanh Hóa 59,7%, Tạp chí Cộng sản 37,3%, Tạp chí Xây dựng Đảng 26,9%. Để đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn, ngày 21-3-2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Tĩnh Gia đã ban hành Công văn số 147-CV/HU về việc tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII); Kết luận số 04-KL/TU, ngày 27-3-2002 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XV), Hướng dẫn số 01-HD-LN ngày 25-7-2002 của liên ngành Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Tài chính và Bưu điện tỉnh về “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Tiếp tục chỉ đạo để mỗi chi bộ đảng phải có ít nhất 1 tờ báo Thanh Hóa hàng ngày, 1 tờ báo Nhân dân. Các đảng bộ cơ sở ngoài 2 loại báo trên còn phải có ít nhất 1 Tạp chí Cộng sản, 1 Tạp chí Xây dựng Đảng. Các đảng bộ, chi bộ cần chủ động, sáng tạo, có các hình thức phù hợp để đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thường xuyên đọc, nghiên cứu báo và các loại tạp chí của Đảng, qua đó, hiểu rõ, nắm vững và thực hiện có hiệu quả đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Huyện ủy, Phòng Tài chính – Kế hoạch UBND huyện, bưu điện huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, nhất là kiểm tra chặt chẽ việc sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng ở các cấp, thường xuyên báo cáo kết quả triển khai thực hiện với Ban Thường vụ Huyện ủy. Đặc biệt, từ năm 2019, nguồn ngân sách dùng để mua báo, tạp chí của Đảng của các chi bộ nông thôn được huyện chuyển trực tiếp sang bưu điện huyện, không cấp về các chi bộ, đã khắc phục tình trạng các chi bộ sử dụng sai mục đích nguồn kinh phí trên.

Theo đồng chí Mai Sỹ Lân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã có những kết quả nhất định, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đến tháng 6-2019, đã có 238/238 chi bộ nông thôn đặt mua báo Đảng, đạt 100%. 29/34 đảng ủy xã đặt báo Đảng, đạt 85%. Các đảng bộ đặt đầy đủ: Hải Châu, Hải Ninh, Tân Dân, Anh Sơn, Ninh Hải, Hải Bình, Tĩnh Hải, Hải Thượng, Tùng Lâm, Tân Trường. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn tình trạng một số đơn vị chưa quán triệt, triển khai nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị số 11, còn xem nhẹ việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đặc biệt, vẫn còn một số đơn vị chưa đặt mua đầy đủ báo, tạp chí của Đảng theo quy định như: Thanh Sơn, Định Hải, Trường Lâm, Triêu Dương, Thanh Thủy...

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11, trong thời gian tới, huyện Tĩnh Gia tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo bưu điện huyện thực hiện tốt công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng để công tác này trở thành nền nếp trong mỗi cán bộ, đảng bộ, mỗi tổ chức cơ sở đảng. Có biện pháp xử lý cụ thể đối với các đảng bộ, chi bộ thực hiện không nghiêm việc mua báo, tạp chí của Đảng.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]