(Baothanhhoa.vn) - Xác định tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ huyện Thường Xuân trong năm 2020, ngay sau khi có hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, huyện Thường Xuân đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng từ cấp cơ sở theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, việc nâng cao chất lượng cấp ủy nhiệm kỳ mới được các cấp ủy đảng đặc biệt coi trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025

Huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng cấp ủy các cấp nhiệm kỳ mới

Xác định tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ huyện Thường Xuân trong năm 2020, ngay sau khi có hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, huyện Thường Xuân đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng từ cấp cơ sở theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, việc nâng cao chất lượng cấp ủy nhiệm kỳ mới được các cấp ủy đảng đặc biệt coi trọng.

Huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng cấp ủy các cấp nhiệm kỳ mới

Đại hội Đảng bộ thị trấn Thường Xuân, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và Kế hoạch số 177-KH/TU của Tỉnh ủy về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025”, huyện Thường Xuân đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị về mọi mặt cho đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, để nâng cao hơn nữa chất lượng cấp ủy khóa mới, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã bám sát vào các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, nhất là Chỉ thị số 35–CT/TW của Bộ Chính trị, đồng thời ban hành kế hoạch, hướng dẫn về công tác chuẩn bị đại hội và nhân sự của cấp ủy khóa mới, nhằm có sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo trong toàn đảng bộ huyện.

Với tinh thần, coi cán bộ là “cái gốc” của mọi công việc, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy các cấp phải thực hiện đúng theo quy định của Đảng về công tác nhân sự. Trong đó, kiên quyết không đưa vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, vi phạm nguyên tắc, Điều lệ Đảng... Đi liền với đó, việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới phải bảo đảm chất lượng, có tính kế thừa, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện, đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Căn cứ vào tình hình thực tiễn công tác cán bộ ở địa phương và các tiêu chuẩn, điều kiện, BTV Huyện ủy đã hoàn thành việc cho ý kiến đối với đề án nhân sự của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Theo đó, 100% các đồng chí được lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới ở các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đảng bộ huyện đều có trình độ chuyên môn đại học; trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên và 70% được đào tạo quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên.

Trong nhiều năm qua, xã Ngọc Phụng luôn là “cánh chim” đầu đàn trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của huyện Thường Xuân. Đảng ủy xã xác định: “Cán bộ mạnh sẽ có phong trào mạnh, cán bộ yếu phong trào sẽ yếu”. Vì vậy, đảng ủy xã thống nhất lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 là những đồng chí có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực công tác và luôn gần gũi, tôn trọng Nhân dân. Thông qua công tác quy hoạch và tầm nhìn dài hạn, đảng ủy xã đã xây dựng phương án nhân sự khóa mới gồm 16 đồng chí và đã được BTV Huyện ủy phê duyệt. So với nhiệm kỳ trước, chất lượng của đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ này được nâng lên. Về tiêu chuẩn chính trị thì 100% đồng chí đạt trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, trong đó có 1 đồng chí đạt trình độ cao cấp. Về chuyên môn, 100% đồng chí quy hoạch cấp ủy có trình độ đại học. Đáng chú ý, trong đề án nhân sự khóa mới này có 1 đồng chí dưới 35 tuổi và 2 đồng chí người dân tộc thiểu số. Cơ cấu cấp ủy khóa mới của xã được bố trí theo các lĩnh vực công tác một cách hợp lý, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ. Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ngọc Phụng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27, 28-5-2020.

Song song với việc lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ cơ sở tổ chức thành công đại hội, BTV Huyện ủy Thường Xuân đã tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, BTV Huyện ủy đã xây dựng đề án nhân sự cấp huyện, với 37 đồng chí và được đưa ra thảo luận tại hội nghị BTV, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, xin ý kiến Ban Tổ chức Tỉnh ủy, sau đó hoàn thiện để báo cáo Tỉnh ủy. Với phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn và thực tiễn công tác, cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 trên địa bàn huyện Thường Xuân sẽ phát huy trí tuệ, năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong 5 năm tới.

Bài và ảnh: Thụy Châu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]