(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Thạch Thành luôn chú trọng chăm lo đến công tác phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành chăm lo phát triển đảng viên khu vực nông thôn

Nhằm nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Thạch Thành luôn chú trọng chăm lo đến công tác phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn.

Huyện Thạch Thành chăm lo phát triển đảng viên khu vực nông thôn

Nhờ các phong trào thi đua lao động, sản xuất, các chi bộ ở huyện Thạch Thành đã phát hiện những quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng.

Đảng bộ huyện Thạch Thành có 61 đảng bộ và chi bộ trực thuộc; 243 chi bộ thôn, khu phố. Nhìn lại công tác phát triển đảng viên, giai đoạn 2010-2015, toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp được 1.652 đảng viên mới. Trong đó, có 800 đảng viên được kết nạp ở các chi bộ nông thôn. Đội ngũ đảng viên mới được kết nạp đã góp phần tích cực tới các mặt của công tác xây dựng Đảng và góp phần xây dựng hệ thống chính trị của huyện vững mạnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác phát triển đảng viên những năm qua ở huyện vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Đáng chú ý là một số cấp ủy chưa quan tâm đúng mức đến công tác phát triển đảng viên. Đồng thời, việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác phát triển đảng viên chưa được thường xuyên, kịp thời. Trên địa bàn huyện còn một số cơ sở đảng chưa có nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên dẫn đến tình trạng nhiều năm liên tục không kết nạp được đảng viên. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã ban hành kế hoạch phát triển đảng viên ở các chi bộ thôn, khu phố, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2016-2020. Với mục tiêu hàng năm có trên 70% chi bộ thôn, khu phố kết nạp được đảng viên; phấn đấu nâng tỷ lệ phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội, những người hoạt động không chuyên trách; trưởng thôn, công an viên, thôn đội trưởng, tổ trưởng tổ an ninh xã hội và an ninh trật tự... ở các thôn đạt từ 90% trở lên. Bằng sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy đảng, đảng viên, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Thạch Thành đã kết nạp được 669 đảng viên. Trong đó, năm 2018 kết nạp được 200 đảng viên mới. Đội ngũ đảng viên mới không chỉ bảo đảm về số lượng và chất lượng mà còn có bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa, lý tưởng cách mạng.

Với trọng tâm là phát triển đảng viên ở các chi bộ thôn, khu phố, Đảng bộ xã Thành Kim đã có nhiều giải pháp hữu hiệu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh việc chủ động xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch phát triển đảng viên của từng năm, đảng ủy xã đã chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động nhiều phong trào thi đua nhằm tạo môi trường để hội viên, đoàn viên và quần chúng được rèn luyện, phấn đấu thể hiện mình. Trên cơ sở đó, phát hiện những đoàn viên, hội viên ưu tú có lý tưởng để xây dựng nguồn bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng. Ngoài ra, đảng ủy xã cũng đã song hành cùng với các chi bộ nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên. Từ cách làm này, năm 2018, đảng bộ xã đã kết nạp được 11 đảng viên mới.

Tương tự, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thành Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 xây dựng chỉ tiêu mỗi năm kết nạp từ 10 đảng viên mới trở lên. Với tinh thần chú trọng đến chất lượng, đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ căn cứ vào tình hình thực tế ở cơ sở và lực lượng quần chúng chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới trong từng năm, từng quý và từng tháng. Theo đó, 16 chi bộ trong toàn đảng bộ xã đều xây dựng kế hoạch, phấn đấu mỗi năm kết nạp được từ 1 đến 2 đảng viên. Bên cạnh đó, đảng ủy xã đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên. Đáng chú ý, đảng ủy xã đã chủ động tạo nguồn đối tượng Đảng không chỉ trong hệ thống chính trị - xã hội mà còn chú trọng mở rộng trên địa bàn các khu dân cư. Đồng thời, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên ở cơ sở trong việc phát hiện, bồi dưỡng, dìu dắt quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Nhờ sự quyết liệt trong chỉ đạo, nửa nhiệm kỳ vừa qua, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 35 đảng viên mới. Trong đó, năm 2017, kết nạp được 13 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra; năm 2018, kết nạp được 10 đảng viên mới...

Đội ngũ đảng viên mới đã kịp thời bổ sung một lực lượng đảng viên trẻ cho các chi bộ nông thôn, góp phần nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

Bài và ảnh: Trần Thanh


Bài Và Ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]