(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng, những năm qua Huyện ủy Quảng Xương luôn quan tâm, đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nguồn kết nạp đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng, những năm qua Huyện ủy Quảng Xương luôn quan tâm, đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nguồn kết nạp đảng viên.

Huyện Quảng Xương quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viênHội nghị giao ban bàn các giải pháp phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Quảng Ngọc.

Quảng Ngọc là đảng bộ nhiều năm liên tục thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về kết nạp đảng viên mới. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Quảng Ngọc đề ra chỉ tiêu kết nạp 30 đảng viên nhưng đã kết nạp được 50 đảng viên, vượt chỉ tiêu 20 đảng viên. Hiện nay, Đảng bộ xã Quảng Ngọc có 460 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ thôn và 4 chi bộ cơ quan, trường học. Đồng chí Cao Tiến Lương, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Ngọc cho biết: “Giải pháp quan trọng để phát triển đảng viên mới được chúng tôi thực hiện là ban hành nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng tạo nguồn phát triển đảng viên. Đồng thời, căn cứ vào chỉ tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ, đảng ủy sẽ phân chia số lượng kết nạp đảng viên mới cho từng năm để phấn đấu hoàn thành; giao chỉ tiêu cho từng chi bộ, tập trung vào các chi bộ đông dân, có nguồn quần chúng dồi dào và chi bộ tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi, hiệu quả. Cùng với đó, các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ xã được phân công phụ trách từng chi bộ và trực tiếp dự sinh hoạt chi bộ để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có công tác phát triển đảng viên. Đảng ủy xã cũng luôn quan tâm chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên phát động nhiều phong trào thi đua, qua đó phát hiện những quần chúng tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống đẹp, uy tín trong tập thể để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp”. Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 35 đảng viên trở lên trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Quảng Ngọc đề ra mục tiêu hoàn thành trong 3 năm đầu của nhiệm kỳ, 2 năm sau sẽ phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu đề ra.

Những năm qua, để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc rà soát, nắm bắt đối tượng quần chúng ưu tú ở cơ sở, tập trung vào số thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, sinh viên ra trường có năng lực học tập và đạo đức tốt, các đoàn viên, hội viên năng động, nhiệt huyết khi tham gia các phong trào thi đua... để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Cùng với việc giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho từng đảng bộ, chi bộ, đưa công tác kết nạp đảng viên vào tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy còn phân công cán bộ xuống cùng dự sinh hoạt với chi bộ thôn, nhất là các chi bộ thôn ở vùng biển để nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên để có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Ngoài ra, Ban Tổ chức Huyện ủy cũng đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện, các tổ chức đoàn thể cấp huyện tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng phát triển đảng viên khu vực nông thôn để nắm bắt những tồn tại, vướng mắc và đề ra các giải pháp phát triển đảng viên; đồng thời thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc các đảng bộ, chi bộ phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên. Các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng để thanh niên nông thôn phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng... Với nhiều cách làm cụ thể, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Quảng Xương kết nạp được 1.071 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó có nhiều đảng bộ đã hoàn thành tốt chỉ tiêu giao. Hiện nay, Đảng bộ huyện có gần 9.864 đảng viên sinh hoạt tại 349 chi bộ. Đánh giá về chất lượng nguồn đảng viên mới, đồng chí Ngô Quốc Hưng, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Xương cho biết: “Đa số đảng viên mới kết nạp có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ chuyên môn và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, gắn bó với quần chúng nơi công tác và nơi cư trú, được Nhân dân tín nhiệm”.

Dù nhiều năm liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về kết nạp Đảng, song công tác phát triển Đảng ở Quảng Xương vẫn gặp một số khó khăn. Phần lớn đoàn viên, thanh niên sau khi học xong THPT, nếu đỗ vào các trường đại học, cao đẳng thì các em đã có hướng đi khác, còn nếu không đỗ thì các em đi làm ăn xa, làm việc tại các công ty, doanh nghiệp... nên công tác tạo nguồn kết nạp Đảng còn hạn chế; nhận thức của nhiều quần chúng chưa rõ ràng nên họ chưa tha thiết và thiếu sự phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng; một số cấp ủy vẫn chưa quan tâm đúng mức đến công tác phát triển đảng viên, một số chi bộ còn lúng túng, cứng nhắc trong việc tạo nguồn; một số tổ chức chính trị - xã hội ở thôn hoạt động kém hiệu quả nên chưa thu hút được đoàn viên, hội viên tham gia... Để kết nạp được 1.000 đảng viên trong nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phát triển Đảng. Các đảng bộ, chi bộ nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, quan tâm tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực tại cơ quan, đơn vị, tạo cơ hội để quần chúng phấn đấu, được xem xét, giới thiệu cho Đảng kết nạp. Cùng với đó, các địa phương tiếp tục đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ xác định được động cơ đúng đắn để phấn đấu vào Đảng; làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên nông thôn nhằm hạn chế thanh niên đi làm ăn xa để công tác tạo nguồn được thuận lợi.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]