(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật (KTGSTHKL) của Đảng luôn được huyện Quan Sơn quan tâm và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết thống nhất, nhân lên niềm tin đối với các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật (KTGSTHKL) của Đảng luôn được huyện Quan Sơn quan tâm và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết thống nhất, nhân lên niềm tin đối với các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Huyện Quan Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

Xã Na Mèo triển khai một số nội dung kiểm tra, giám sát năm 2019.

Trên tinh thần triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cũng như phương hướng, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn đã yêu cầu cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp tập trung triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KTGSTHKL theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, phải xác định rõ các nội dung, đối tượng và thời gian thực hiện KTGS, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị. Từ cách làm trên, năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, UBKT Huyện ủy đã kiểm tra 1 tổ chức đảng cấp dưới cơ sở khi có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Qua kiểm tra kết luận tổ chức đảng có vi phạm nhưng chưa đến mức xem xét xử lý kỷ luật. UBKT các cấp đã kiểm tra 11 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình... Qua kiểm tra, kết luận và thi hành kỷ luật 11 đảng viên.

UBKT các cấp cũng tiến hành kiểm tra 25 tổ chức cơ sở đảng, nội dung kiểm tra việc thực hiện các quy định, hướng dẫn về công tác thu, chi tài chính Đảng... Qua kiểm tra, các cơ sở đảng cơ bản thực hiện đúng quy định, tuy nhiên một số đảng bộ vẫn còn yếu kém trong việc thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, chi cao hơn định mức...

Về công tác giám sát, huyện Quan Sơn tập trung vào nhiệm vụ giám sát chuyên đề. Theo đó, UBKT các cấp đã giám sát 31 tổ chức đảng. Nội dung giám sát việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả giám sát không có tổ chức đảng và đảng viên nào có dấu hiệu vi phạm.

Có thể thấy, thông qua các cuộc KTGSTHKL Đảng đã kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, những tập thể, cá nhân có dấu hiệu vi phạm, từ đó đã nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Mặc dù đạt được những kết quả nổi bật, song công tác KTGSTHKL Đảng ở huyện Quan Sơn vẫn còn một số hạn chế, đó là: Một số cấp ủy và UBKT cấp cơ sở nhận thức chưa đầy đủ về vị trí, vai trò của công tác KTGSTHKL Đảng; việc thực hiện nhiệm vụ công tác KTGS có lúc, có việc chưa chặt chẽ...

Để khắc phục những hạn chế trên, đồng chí Phùng Khắc Khoa, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Quan Sơn, cho biết: Trong thời gian tới, UBKT các cấp tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định. Chủ động phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời, chính xác các đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, UBKT các cấp; tăng cường KTGS việc khắc phục sửa chữa thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]