Công ty TNHH may VIETDAZ của đảng viên trẻ Lê Đắc Lực, ở xã Tế Thắng (Nông Cống) tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống: Quan tâm phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên khu vực nông thôn

(THO) - Những năm qua, Huyện đoàn Nông Cống đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Công ty TNHH may VIETDAZ của đảng viên trẻ Lê Đắc Lực, ở xã Tế Thắng (Nông Cống) tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Hằng năm, huyện đoàn đều xây dựng kế hoạch, chủ động đề xuất với các cấp ủy thực hiện quy hoạch, kế hoạch tạo nguồn kết nạp; phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; đồng thời, tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN thông qua nhiều hình thức như tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Nông Cống tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”... Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức phấn đấu vào Đảng trong đông đảo tầng lớp thanh niên. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn đã triển khai sâu rộng các phong trào hành động của tuổi trẻ như: “Thanh niên xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới”...

11 tháng năm 2018, tuổi trẻ Nông Cống đã đăng ký đảm nhận và hoàn thành các công trình, phần việc thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tiêu biểu như các công trình: Đào mới và tu sửa 15 kênh dẫn nước nội đồng; làm mới 3 km đường điện sáng tại tuyến đường liên thôn; ra quân bóc dỡ trên 5.000 nội dung quảng cáo, rao vặt dọc tuyến Quốc lộ 45; thu gom, vận chuyển 50 tấn rác thải; trồng trên 300 cây xanh; tiêu hủy trên 3.500 vỏ chai thuốc trừ sâu trên cánh đồng... Ngoài ra còn vận động trên 200 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá trên 100 triệu đồng... Thông qua các phong trào thi đua đã tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, từ đó các cơ sở đoàn có căn cứ để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

11 tháng năm 2018, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu trên 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện Nông Cống lên trên 10.600 đảng viên. Phần lớn ĐVTN sau khi được kết nạp đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Nhiều cán bộ đoàn là đảng viên đã được quy hoạch bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở. Với lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, nhiều ĐVTN sau khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đã tích cực khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo và làm giàu, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hậu, Bí thư Huyện đoàn Nông Cống, cho biết: Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ cho Đảng, khẳng định niềm tin của thanh niên đối với Đảng và ý thức phấn đấu, không ngừng vươn lên để được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong ĐVTN. Để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, thời gian tới, Huyện đoàn Nông Cống sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, chú trọng giới thiệu ĐVTN là trí thức trẻ, cán bộ đoàn cơ sở để kết nạp vào Đảng; tăng cường các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng, giác ngộ truyền thống lý tưởng của Đảng cho ĐVTN; tạo mọi điều kiện để đảng viên trẻ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]