(Baothanhhoa.vn) - Khi cán bộ, đảng viên ý thức được vai trò và trách nhiệm thì ắt sẽ được dân tin và ủng hộ. Đồng chí Đậu Xuân Văn, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Trung Yên, xã Trường Sơn (Nông Cống) là một điển hình như vậy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống: Phát huy dân chủ, coi trọng vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Khi cán bộ, đảng viên ý thức được vai trò và trách nhiệm thì ắt sẽ được dân tin và ủng hộ. Đồng chí Đậu Xuân Văn, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Trung Yên, xã Trường Sơn (Nông Cống) là một điển hình như vậy.

Đường hoa thanh niên, tổ 1, xóm Ao Cá, làng Trung Yên, xã Trường Sơn.

Trong những năm qua, với vai trò là bí thư chi bộ, đồng chí Đậu Xuân Văn luôn năng nổ, nhiệt tình làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình hành động của cấp trên giao phó; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể, rõ ràng, sát thực với tình hình thực tế của thôn; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Bản thân đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ; khắc phục khó khăn, đoàn kết, thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để kịp thời phản ánh với cấp trên. Mọi công việc chung đều được đồng chí Đậu Xuân Văn cùng chi ủy và ban quản lý thôn đưa ra bàn bạc dân chủ; giải quyết thấu tình, đạt lý. Đơn cử như thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trong thôn, để hoàn thành các tiêu chí, sau khi họp bàn trong chi bộ, lấy ý kiến nhân dân, chi bộ đã ra nghị quyết triển khai thực hiện với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Những việc khó, đảng viên tiên phong, gương mẫu làm trước để nhân dân làm theo. Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, đồng chí Đậu Xuân Văn đã vận động gia đình, anh,chị, em họ hàng tích cực phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những loại cây con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, đồng thời tích cực tham gia đóng góp ngày công, kinh phí để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Năm 2013, với vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, sự tự giác đóng góp của nhân dân và nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm, thôn Trung Yên đã bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, xây mới nhà văn hóa, khu thể thao... Hiện toàn thôn có 112 hộ, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/năm, thôn đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Với những thành tích nổi bật đạt được, năm 2016, đồng chí Đậu Xuân Văn đã được Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; được Huyện ủy tặng giấy khen về điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh; năm 2017 được Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống xét tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đậu Xuân Văn, chia sẻ: Là một cán bộ, đảng viên được bà con nhân dân tín nhiệm bầu chọn, cá nhân tôi luôn lấy tấm gương, đạo đức của Bác vận dụng vào việc làm của mình, coi đó là kim chỉ nam để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xứng đáng là người đảng viên ưu tú, là công dân tốt của xã hội.

Xác định quan điểm cần phải phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, cũng như vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm tạo sức lan tỏa trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương huyện Nông Cống đã xây dựng kế hoạch và triển khai việc lấy ý kiến quần chúng tham gia góp ý cho đảng viên nơi công tác và cư trú để cán bộ, đảng viên tiếp thu, biểu dương những đảng viên tiêu biểu. Qua đó, đã trở thành một diễn đàn để nhân dân đóng góp ý kiến, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp cũng đã được cụ thể hóa thông qua các việc làm và hành động thiết thực như: Tích cực theo dõi, bám sát địa bàn, chỉ đạo cơ sở, sinh hoạt chi bộ định kỳ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn; tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận quan tâm; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ đồng chí, đồng nghiệp trong công việc; chất lượng, hiệu quả công việc và ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân bằng những việc làm thiết thực hằng ngày; tham gia xây dựng cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; tăng cường sự minh bạch trong công tác lãnh đạo, quản lý... Qua thời gian thực hiện nội dung này, mỗi cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đều thể hiện tốt ý thức trách nhiệm, gương mẫu trước quần chúng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Có thể khẳng định, từ sự nỗ lực, nêu gương của cán bộ, đảng viên, niềm tin của nhân dân vào Đảng, bộ máy chính quyền các cấp đã từng bước được nâng lên; tạo sự đoàn kết, thống nhất, phấn khởi, chung sức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền huyện Nông Cống tiếp tục tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; gắn việc đăng ký làm theo với việc khắc phục những hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); chú trọng công tác phát hiện, tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những cách làm hay, đồng thời phê phán, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, lệch lạc, nói không đi đôi với làm...


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]