(Baothanhhoa.vn) - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” trên mạng Internet do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, đảng viên huyện Nga Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn sôi nổi hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” trên mạng Internet do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, đảng viên huyện Nga Sơn.

Huyện Nga Sơn sôi nổi hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Anh Trần Công Định, thí sinh đoạt giải nhất tuần thi thứ nhất trao đổi kinh nghiệm với các đoàn viên, thanh niên.

Anh Mai Văn Chiến, giáo viên Trường Trung cấp huyện Nga Sơn, cho biết: Cách thức tham gia cuộc thi rất đơn giản, chỉ cần tạo mã tài khoản trên địa chỉ http://www90namdangbothanhhoa.vn và một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng là có thể tham gia thi ở bất cứ đâu. Mỗi người được dự thi không quá 20 lần/tuần, nên hằng ngày, hễ có thời gian rảnh là tôi lại vào thi. Ở tuần thi thứ nhất, tôi đã trả lời đúng 8/8 câu hỏi chỉ trong thời gian 11 giây. Tuy nhiên, do không dự đoán chính xác số người trả lời đúng nên tôi không giành được giải, tuy nhiên, đây là kinh nghiệm để tôi tích lũy ở các tuần thi tiếp theo.

Chị Dương Thị Hoa, Bí thư Huyện đoàn Nga Sơn, chia sẻ: “Căn cứ kế hoạch tổ chức cuộc thi của Tỉnh đoàn Thanh Hóa và công văn triển khai cuộc thi của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nga Sơn đã triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi, thể lệ cuộc thi, bộ câu hỏi tham khảo cuộc thi đến các cơ sở đoàn trực thuộc qua các trang mạng xã hội do Ban Thường vụ Huyện đoàn quản lý như: Website: http://ngason.tuoitrethanhhoa.vn/, Facebook, Zalo. Ở 2 tuần thi đầu tiên, vì đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19 nên chúng tôi yêu cầu bí thư các chi đoàn báo cáo tiến độ dự thi hàng ngày của đoàn viên bằng hình ảnh trên Zalo. Ở tuần thi thứ nhất (từ ngày 6-4 đến hết ngày 13-4), Đảng bộ huyện Nga Sơn có số người dự thi đông thứ 2 trong toàn tỉnh: 5.789 người tham gia với 22.404 lượt thi; trong đó chiếm hơn 70% là đoàn viên, thanh niên”.

Xuất sắc trả lời đúng, sớm nhất cả 8/8 câu hỏi, dự đoán chính xác số người tham gia, anh Trần Công Định, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội UBND huyện Nga Sơn đã đoạt giải nhất ở tuần thi thứ nhất và giải ba ở tuần thi thứ hai. Chia sẻ niềm vui này, anh Định cho biết: “Tôi tham gia cuộc thi với tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; đồng thời coi đây cũng là dịp để trau dồi kiến thức, hiểu biết về lịch sử và truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong 90 năm qua. Để đạt được kết quả này, ngoài vốn kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa - xã hội, kinh tế của tỉnh tích lũy được trong quá trình công tác, tôi đã đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu về lịch sử Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là các tài liệu do ban tổ chức cập nhật trên website. Để dự đoán chính xác số người tham gia, tôi phải tìm hiểu tổng số công chức, viên chức, số học sinh các cấp trong toàn tỉnh, dựa vào mức độ dễ, khó của câu hỏi để ước lượng số người trả lời đúng và làm đi làm lại nhiều lần để có dự đoán chính xác”.

Đồng chí Hàn Duy Điều, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Ban Tổ chức cấp tỉnh, Huyện ủy Nga Sơn đã ban hành công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tổ chức phát động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi, giao chỉ tiêu mỗi đảng bộ xã, thị trấn có ít nhất 100 người tham gia/1 tuần; đảng bộ, chi bộ khối cơ quan, trường học có 50% trở lên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia cuộc thi/tuần; khuyến khích một người tham gia nhiều lần. Với mục tiêu đặt ra là có nhiều người tham gia với đông đảo thành phần nhằm tạo sức lan tỏa, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, vì thế, trên cơ sở kết quả thi 3 tuần đầu, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các cơ sở vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tích cực tham gia thi các tuần thi tiếp theo nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân trong huyện hiểu rõ về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong 90 năm qua. Từ đó, nâng cao lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quyết tâm xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh, sớm trở thành “Tỉnh kiểu mẫu”.

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” được tiến hành hằng tuần, tuần thi thứ nhất bắt đầu từ ngày 6-4-2020 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 6-7-2020. Các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên Website:http://www90namdangbothanhhoa.vn theo từng tuần. Mỗi tuần, ban tổ chức cuộc thi đưa ra 8 câu hỏi thi trắc nghiệm và 1 câu “Dự đoán số người tham gia”. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 9 giờ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 8 giờ thứ hai tuần kế tiếp. Kết quả được công bố vào thứ 2 hằng tuần. Hàng tuần, ban tổ chức cuộc thi tổ chức trao giải thưởng cho những người đoạt giải cuộc thi tuần trực tiếp hoặc qua bưu điện, qua tài khoản cá nhân.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]