(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thực hiện vai trò cầu nối của Đảng với dân, những năm qua, huyện Hà Trung đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) từ huyện đến cơ sở đảm bảo về chất lượng và số lượng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Nhằm thực hiện vai trò cầu nối của Đảng với dân, những năm qua, huyện Hà Trung đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) từ huyện đến cơ sở đảm bảo về chất lượng và số lượng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.

Huyện Hà Trung nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viênMô hình trồng bưởi cho hiệu quả kinh tế cao của hộ gia đình anh Hoàng Công Hướng, xã Hà Long.

Ban tuyên giáo Đảng ủy xã Hà Long luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt công tác triển khai, quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương. Theo Bí thư Đảng ủy xã Hà Long Đỗ Văn Vượng, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, ban tuyên giáo đảng ủy xã thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV, TTV, giúp cho lực lượng này ngày càng phát huy chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới. Đội ngũ BCV, TTV xã thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với quần chúng Nhân dân, kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong nội bộ đảng và các tầng lớp Nhân dân để tham mưu, đề xuất chỉ đạo công tác tư tưởng một cách cụ thể, sát thực. Qua đó, góp phần duy trì ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã ước đạt 44 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,18%.

Để xây dựng đội ngũ BCV, TTV có trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, Huyện ủy Hà Trung đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy rà soát, kiện toàn tổ chức và nâng cao hoạt động của đội ngũ BCV cấp huyện; đảng ủy các xã, phường kiện toàn đội ngũ TTV. Đến nay, ở tất cả các tổ chức cơ sở đảng của huyện đều có BCV, TTV đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định. Theo đó, trên địa bàn huyện có 1 BCV cấp tỉnh, 7 BCV cấp huyện, 50 BCV cấp cơ sở.

Đồng chí Trịnh Đình Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, cho biết: Hiện 100% tổ chức cơ sở đảng của huyện đều có BCV, trong đó mỗi cơ sở có từ 5 đến 7 người là các phó bí thư trực đảng, cấp ủy, trưởng các ngành và bí thư chi bộ hoặc phó bí thư chi bộ. Thời gian qua, lực lượng BCV, TTV của huyện hoạt động có hiệu quả, ngày càng linh hoạt, phương thức thực hiện phong phú cả về hình thức lẫn nội dung. Hội nghị BCV cấp huyện được duy trì thường xuyên đều đặn mỗi tháng 1 lần. Nội dung cơ bản của các kỳ sinh hoạt BCV nhìn chung đảm bảo tính thời sự, chính xác và sinh động. Thông tin đúng định hướng, đúng tư tưởng, quan điểm của Đảng. Các đồng chí BCV cấp tỉnh, huyện trên cơ sở tiếp thu thông tin từ tỉnh kết hợp với việc sưu tầm, tổng hợp tư liệu có chọn lọc, cân nhắc nội dung trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh gắn với tình hình thế giới, trong nước, địa phương, chương trình thông tin hàng kỳ đảm bảo chất lượng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Những kết quả nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện trong giai đoạn 2015-2020: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16%, cao hơn nhiệm kỳ trước 1,2%; thu nhập bình quân đầu người/năm (năm 2020) ước đạt 40 triệu đồng; toàn huyện có 110/137 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, 15/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân đạt 18 tiêu chí nông thôn mới/xã... có phần góp sức không nhỏ của công tác BCV, tuyên truyền miệng.

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hà Trung tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp về vai trò, vị trí, chức năng của hoạt động BCV, TTV. Đồng thời, huyện cũng sẽ tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp thông tin, tài liệu cho đội ngũ BCV để đội ngũ này phát huy vai trò, thật sự là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]