(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Bá Thước phấn đấu mỗi năm kết nạp được 253 đảng viên. Để đạt được mục tiêu đề ra, đảng bộ huyện đã chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là trong phát triển đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Bá Thước quan tâm phát triển đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Bá Thước phấn đấu mỗi năm kết nạp được 253 đảng viên. Để đạt được mục tiêu đề ra, đảng bộ huyện đã chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là trong phát triển đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Huyện Bá Thước quan tâm phát triển đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về dự sinh hoạt với chi bộ thôn Điền Giang, xã Điền Lư.

Đồng chí Võ Thị Lý, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bá Thước, cho biết: Căn cứ mục tiêu đại hội đảng bộ huyện đề ra, ban tổ chức huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên cụ thể cho từng giai đoạn; hằng năm, giao chỉ tiêu phát triển đảng viên mới cho từng chi bộ, đảng bộ trực thuộc huyện ủy, gắn với việc giao nhiệm vụ cho từng đồng chí huyện ủy viên để theo dõi, chỉ đạo; coi việc phát triển đảng viên mới là một trong các nội dung để đánh giá xếp loại các tổ chức cơ sở đảng cuối năm. Đối với những đơn vị chưa chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, ban tổ chức có công văn nhắc nhở, thường xuyên phối hợp với các đảng bộ, chi bộ, các đồng chí huyện ủy viên theo dõi, chỉ đạo cơ sở làm tốt công tác phát triển Đảng, trên quan điểm không vì số lượng, chỉ tiêu; chất lượng là cốt lõi đối với công tác xây dựng Đảng.

Để việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới đi vào thực chất, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước đã phân công các đồng chí trong ban chấp hành, ban thường vụ theo dõi, phụ trách địa bàn thường xuyên về dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên mới. Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, ban, ngành đẩy mạnh phong trào hoạt động đoàn, hội gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Nói đi đôi với làm”. Thông qua các phong trào thi đua, kịp thời phát hiện, tạo điều kiện bồi dưỡng các hội viên, đoàn viên tích cực phấn đấu vào Đảng, nhất là quần chúng là người dân tộc thiểu số. Cùng với đó, chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về công tác, lao động tại địa phương; nắm chắc danh sách các học sinh, sinh viên đã, đang tham gia học tập tại các trường có đạo đức, lập trường vững vàng. Đặc biệt là đội ngũ dân quân tự vệ, dự bị động viên, cán bộ cốt cán thôn, xóm, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, gia đình có người vươn lên thoát nghèo... qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Tập trung lãnh đạo, hướng dẫn các chi bộ, đảng bộ trong toàn huyện nắm vững quy trình thủ tục, các bước tiến hành từ khâu giới thiệu, bồi dưỡng, đến việc kết nạp đảng viên.

Với những giải pháp, cách thức triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở, công tác phát triển đảng viên mới ở huyện Bá Thước đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tính trung bình từ năm 2015 đến nay, mỗi năm huyện Bá Thước kết nạp được trên 230 đảng viên mới, trong đó đảng viên người dân tộc thiểu số chiếm 75%. Đặc biệt trong năm 2017, huyện đã vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới 257/253 đảng viên, đạt 102% so với mục tiêu; năm 2018, kết nạp 260/253 đảng viên, vượt 102,76% so với mục tiêu. Số đảng viên mới kết nạp phần lớn là ở khu vực nông thôn, đa số có trình độ văn hóa 12/12, trong đó có nhiều đảng viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đang tham gia lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân thoát nghèo. Nhiều đảng viên dân tộc thiếu số mới kết nạp nhưng khi được các tổ chức cơ sở đảng giao nhiệm vụ tham gia lãnh đạo công tác đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân... đã phát huy tốt năng lực và có nhiều đóng góp tích cực trong công tác. Nhiều đồng chí có uy tín, trưởng thành được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tín nhiệm, giới thiệu đảm nhận các vị trí chủ chốt trong cơ quan Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở.

Theo đánh giá của huyện, việc chú trọng, quan tâm phát triển đảng viên nói chung, đảng viên là dân tộc thiếu số nói riêng đã giúp các tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ huyện Bá Thước không ngừng vững mạnh; đội ngũ đảng viên luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, trở thành những hạt nhân trong tuyên truyền, vận động cũng như đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân tộc thiểu số được thuận lợi, hiệu quả hơn. Qua đó, góp phần tích cực vào ổn định an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; tạo nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để làm tốt hơn nữa công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới, nhất là đảng viên vùng dân tộc thiểu số, thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng để quần chúng nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, từ đó có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng; đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cơ sở đảng; đổi mới hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng tổ chức nhiều hơn các phong trào thi đua, tạo môi trường tập hợp đoàn viên, hội viên là cơ sở thực tiễn để tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Bài và ảnh: Tô Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]