(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-8, Tiểu Ban điều lệ Đảng Đại hội XIII tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến góp ý vào Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII

Sáng 24-8, Tiểu Ban điều lệ Đảng Đại hội XIII tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến góp ý vào Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại điểm cầu Thanh Hóa.

Với sự gợi mở của đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII Phạm Minh Chính, các đại biểu đã tập trung tham gia góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Trọng tâm là đánh giá ưu, khuyết điểm, kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm và rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ XII; cũng như mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2021-2025 một cách toàn diện, cụ thể, sâu sắc, sát với yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới.

Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Về bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng, các đại biểu cũng tập trung góp ý những nhận định, đánh giá trong báo cáo nhất là về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cụ thể hóa, hướng dẫn và trong thi hành Điều lệ Đảng sát với tình hình thực tế. Trên cơ sở kế thừa nội dung của Điều lệ Đảng, các đại biểu đã đề xuất lược bỏ một số điểm không còn phù hợp với thực tiễn và bổ sung những nội dung đã được thực tiễn công tác xây dựng Đảng thời gian qua khẳng định là đúng đắn, cần thiết. Trong đó, các ý kiến tập trung vào 6 Điều của Điều lệ Đảng, gồm: Điều 1, 2,3,4,5,7.

Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa góp ý vào Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng thống nhất cao với nội dung dự thảo của báo cáo. Trong đó, phần đánh xây dựng Đảng về chính trị cần nêu rõ hơn. Cụ thể, công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và những bức xúc của cán bộ, đảng viên, trong nhân dân có nơi, có thời điểm chưa sâu sát, chưa theo kịp thực tiễn, dẫn đến việc định hướng dư luận còn chậm. Bên cạnh đó, công tác quản lý báo chí, xuất bản chưa đáp ứng được yêu cầu, còn bộc lộ những hạn chế. Trong nội dung xây dựng Đảng về tổ chức, thực tế hiện nay một số mô hình tổ chức Đảng trong một số đơn vị sự nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, công ty trên cả nước hoặc ở địa phương chưa có sự thống nhất, có nơi tổ chức theo ngành dọc, có nơi tổ chức theo đơn vị hành chính, do đó, chưa phù hợp với Điều lệ Đảng. Đối với nội dung mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2021-2025 và để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cần ban hành thêm một số quy định, quy chế về tự phê bình và phê bình trong nội bộ Đảng; về tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nhất là phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của đồng chí bí thư cấp ủy với thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể cấp ủy. Bên cạnh đó, để đồng thời giải quyết cả hai yêu cầu sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, tinh gọn đầu mối, tinh giản biên chế và thu hút đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao vào làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, cần phải có chủ trương, giải pháp đồng bộ, mang tính khả thi cao. Tham gia góp ý sửa đổi Điều lệ Đảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị, trong Điều lệ Đảng nên viết hoa từ “Nhân dân” cho phù hợp với Hiến pháp năm 2013. Trong mục Đảng và những vấn đề xây dựng Đảng, cần bổ sung thêm nội dung về đoàn kết và phần về công tác của Đảng để phù hợp với Cương lĩnh của Đảng năm 2011. Đồng thời, giữ nguyên Điều 1 và Điều 10 nên chọn phương án 2 thay cụm từ “công tác” bằng “nơi làm việc”; Nhiệm kỳ đại hội của chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở nên giữ nguyên như hiện nay.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao ý kiến đóng góp của các địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, những ý kiến góp ý trực tiếp tại hội nghị và bằng văn bản của các địa phương sẽ được Tổ Biên tập tổng hợp đầy đủ, tiếp thu tối đa để hoàn thiện các dự thảo Báo cáo một cách toàn diện, cụ thể, sâu sắc, sát với yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]