(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Triệu Sơn  luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã được làm rõ và giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương. Kết quả này góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND huyện Triệu Sơn quan tâm giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Triệu Sơn luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã được làm rõ và giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương. Kết quả này góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

HĐND huyện Triệu Sơn quan tâm giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cử tri xã Triệu Thành phát biểu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện Triệu Sơn. Ảnh: Văn Hùng (Đài Phát thanh Triệu Sơn)

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XVII, nhằm giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, HĐND huyện đã phối hợp UBND huyện trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giải quyết kịp thời đảm bảo quyền lợi cho cử tri. Đơn cử như việc cử tri xã Dân Lực, xã Thọ Bình nêu về tình trạng xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường tỉnh, quốc lộ gây hư hỏng mặt đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đề nghị huyện chỉ đạo công an huyện phối hợp với các ngành có các biện pháp để chấn chỉnh tình trạng trên. Tiếp thu ý kiến cử tri nêu, Thường trực HĐND huyện đã chỉ đạo công an huyện tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông, đội công an phụ trách về an ninh trật tự phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, rà soát, đánh giá những vấn đề cử tri nêu để đưa ra các biện pháp, giải pháp cụ thể, kịp thời giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Cụ thể công an huyện đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện có Văn bản số 2783 chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. Đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát vào các thời điểm sáng sớm, buổi trưa, buổi tối, kịp thời phát hiện, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và thanh tra giao thông của Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra phát hiện và xử lý triệt để các trường hợp cố tình vi phạm. Kết quả kiểm tra xử lý trên 50 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước trên 200 triệu đồng, tạm giữ 20 phương tiện. Đến nay, tình trạng xe ô tô tải vi phạm chở hàng hóa quá khổ, quá tải, phóng nhanh vượt ẩu cơ bản được kiềm chế, ý thức chấp hành pháp luật của chủ phương tiện vận tải và đội ngũ lái xe đi vào nền nếp, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và hạn chế đến mức thấp nhất hư hỏng trên các tuyến đường giao thông.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết ý kiến của cử tri và nhân dân, trong thời gian tới, HĐND huyện Triệu Sơn tiếp tục đổi mới hoạt động điều hành, có giải pháp giải quyết kiến nghị tiếp xúc cử tri có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện bất cập trong thực tiễn, có kiến nghị cơ quan chức năng trong điều hành, tổ chức thực hiện đảm bảo linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên giữ mối liên hệ giữa đại biểu HĐND huyện với cử tri nơi đã bầu để lắng nghe ý kiến, phản ánh, giám sát các cơ quan chức năng giải quyết. Tăng cường phối hợp có hiệu quả với UBND, Ủy ban MTTQ các cấp và cơ quan hữu quan, bảo đảm mọi kiến nghị đều được trả lời công khai, đúng thời hạn luật định, góp phần nâng cao vai trò của cơ quan dân cử ở địa phương.

Nguyễn Minh


Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]