(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-3, Ban Thường vụ huyện ủy Hậu Lộc tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ huyện (12-3-1940 – 12-3-2020). Đến dự có đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; lãnh đạo huyện và các ban, ngành cấp huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn; nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc: Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện

Chiều 12-3, Ban Thường vụ huyện ủy Hậu Lộc tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ huyện (12-3-1940 – 12-3-2020). Đến dự có đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; lãnh đạo huyện và các ban, ngành cấp huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn; nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Hậu Lộc: Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ huyện Hậu Lộc.

Cách đây tròn 80 năm, vào ngày 12-3-1940 tại nhà đồng chí Lưu Văn Bân ở thôn Thiện La (nay là thôn Trần Phú, xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc) đã diễn ra hội nghị thành lập huyện ủy lâm thời gồm 5 đồng chí. Hội nghị đã thống nhất cử đồng chí Lưu Văn Bân làm Bí thư. Dưới sự lãnh đạo của huyện ủy, phong trào cách mạng đã từng bước phát triển; đã lãnh đạo nhân dân trong huyện nhất tề vùng lên giành chính quyền về tay nhân dân. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ Hậu Lộc tiếp tục lãnh đạo nhân dân đóng góp sức người, sức của để cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công vĩ đại. Hậu Lộc đã có hơn 3 vạn thanh niên lên đường đánh giặc, hàng chục vạn người tham gia thanh niên xung phong, dân công phục vụ chiến đấu, cung cấp lương thực, thực phẩm cho chiến trường; 2.992 người con của quê hương đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, 2.800 người đã để lại một phần xương máu của mình ở các chiến trường…

Hậu Lộc: Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện

Các đại biểu dự lễ tọa đàm.

Khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo nhân dân hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu. Hậu Lộc từ một huyện nghèo, khó khăn đã từng bước phát triển và đã đạt được những thành tựu to lớn: Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong các năm gần đây đều trên 14%, đặc biệt năm 2019 đạt 15,31% (là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay), thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 43,2 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,25%, đời sống kinh tế - xã hội ngày càng được nâng lên. Toàn huyện đã hoàn thành 367 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 17,5 tiêu chí; đã có 13 xã, 47 thôn đạt chuẩn thôn NTM, chiếm 35,6%; 1 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. An ninh - quốc phòng, trật tự xã hội luôn được giữ vững.

Hậu Lộc: Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy Hậu Lộc trình bày báo cáo tại buổi tọa đàm.

Ghi nhận những thành quả trong suốt 80 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hậu Lộc đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 13 tập thể và 4 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 1 tập thể và 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; huyện có 213 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện giai đoạn 2015 - 2020, là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Đại hội đề ra, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, dân chủ, kỷ cương, đoàn kết và sáng tạo, phấn đấu xây dựng Hậu Lộc sớm trở thành huyện khá của tỉnh.

Hậu Lộc: Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện

Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Hậu Lộc.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ huyện Hậu Lộc vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019 của tỉnh Thanh Hóa và tặng Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mang dòng chữ “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu xây dựng Hậu Lộc sớm trở thành huyện khá của tỉnh” cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Hậu Lộc.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]