(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-10, Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Như Xuân về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo trên địa bàn, giai đoạn 2015 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Như Xuân

Sáng 18-10, Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Như Xuân về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo trên địa bàn, giai đoạn 2015 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Như Xuân

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe huyện Như Xuân báo cáo tình hình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo giai đoạn 2015 - 2020. Trong thời gian qua, cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã chủ động triển khai toàn diện công tác tuyên giáo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm và cả nhiệm kỳ. Trong 28 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, đến giữa nhiệm kỳ đã có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch, dự kiến cuối nhiệm kỳ có 20 chỉ tiêu đạt và vượt, có 1 chỉ tiêu khó hoàn thành. Tháng 3-2018, huyện Như Xuân ra khỏi huyện nghèo theo nghị quyết 30a của chính phủ, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 7,8%.

Hằng năm, số gia đình, khu phố, thôn đạt danh hiệu văn hóa tăng lên đáng kể. Cụ thể đến cuối năm 2018, tỷ lệ thôn, khu phố văn hóa đạt 90,1%, tăng 9,5% so với năm 2015; 55 cơ quan văn hóa, tăng 10%; 69,5 gia đình văn hóa, tăng 3 %; 117/127 thôn, khu phố có nhà văn hóa. Phát huy các giá trị đạo lý truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc trên địa bàn được coi là nhiệm vụ then chốt, là gốc của văn hóa các dân tộc, nhiều tập quán lạc hậu, cưới hỏi, ma chay tốn kém… đã được loại bỏ; đời sống tinh thần của người dân được nâng cao... Về công tác giá dục chính trị, đã đổi mới phương pháp giảng dạy chính trị, gắn lý luận với thực tiễn. Trong những năm qua huyện đã mở được 8 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 9 lớp Đảng viên mới, 4 lớp trung cấp lý luận chính trị, 19 lớp bồi dưỡng kiến thức và trên 118 lớp tập huấn. Hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, phục vụ tốt công tác tuyên truyền. Việc thực hiện chị thị 05 của Bộ chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, hàng năm có 100% cán bộ đảng viên, công chức viên chức xây dựng kế hoạch cá nhân đăng ký học tập và làm theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đánh giá cao những thành quả của huyện Như Xuân đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, những lĩnh vực liên quan đến công tác tuyên giáo. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị huyện có những giải pháp khắc phục hạn chế, tiếp tục đưa các chỉ thị của Đảng vào cuộc sống. Trong đó tập trung vào việc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo một cách toàn diện trên các lĩnh vực. Quan tâm đến công tác tư tưởng, chính trị, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; đào tạo, bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tăng cường bảo tồn các di sản văn hóa, cơ sở vật chất hạ tầng. Quan tâm xây dựng hình ảnh, bản sắc rõ nét của người dân Như Xuân, quan tâm đến công tác biên soạn lịch sử đảng bộ,… Cần bám vào nghị quyết và kế hoạch chương trình cụ thể hóa của Trung ương, của tỉnh … từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình của huyện. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, thường xuyên công tác thông tin, báo cáo viên, tuyên truyền miệng; nâng cao chất lượng thông tin, bản tin nội bộ của địa phương. Quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cần xây dựng những điển hình, những nhân tố mới để nhân rộng học tập.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]