(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đội ngũ báo cáo viên (BCV) cơ sở của huyện Hậu Lộc đã phát huy vai trò “cầu nối” đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội ngũ báo cáo viên huyện Hậu Lộc - “cầu nối” đưa chỉ thị, nghị quyết vào cuộc sống

Những năm qua, đội ngũ báo cáo viên (BCV) cơ sở của huyện Hậu Lộc đã phát huy vai trò “cầu nối” đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Đội ngũ báo cáo viên huyện Hậu Lộc - “cầu nối” đưa chỉ thị, nghị quyết vào cuộc sống

Ông Vũ Việt Hồng, báo cáo viên cơ sở ở xã Đa Lộc tuyên truyền, vận động người dân địa phương.

Hơn 24 năm trong vai trò BCV của xã Đa Lộc, ông Vũ Việt Hồng luôn nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền miệng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Do đó, trước mỗi kỳ sinh hoạt BCV, ông đều chuẩn bị kỹ nội dung tuyên truyền theo định hướng. Từ việc nắm chắc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và những thông tin qua hệ thống tài liệu được cung cấp cho BCV đã giúp ông vận động, tuyên truyền người dân một cách thuyết phục hơn. Ông chia sẻ: Bên cạnh sự tâm huyết với nghề, những người làm BCV cơ sở cần có một kỹ năng diễn đạt tốt, hấp dẫn và kiến thức phong phú. Vì vậy, việc tìm tòi, học hỏi để trau dồi, bổ sung, cập nhật thông tin, kiến thức đã trở thành công việc hàng ngày đối với mỗi người BCV. Đặc biệt, để người dân tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, người BCV phải “nói đúng, nói đủ và nói thật”.

Năm 2012, xã Đa Lộc bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Để tạo sự đồng thuận của Nhân dân, ông Hồng đã nhiều lần trực tiếp xuống các chi bộ thôn để thông tin về mục đích ý nghĩa và kế hoạch XDNTM của xã đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân được biết và chung tay thực hiện. Anh Vũ Văn Trung, Phó Chủ tịch UBND, kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo xã Đa Lộc, cho biết: “Đến cuối năm 2019, xã Đa Lộc cơ bản hoàn thành các tiêu chí NTM. Cùng với cả hệ thống chính trị, đội ngũ BCV, tuyên truyền viên đã phát huy rất tốt vai trò trong công tác dân vận, tuyên truyền người dân chung sức XDNTM”.

Theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo huyện Hậu Lộc và chỉ đạo của đảng ủy xã, nội dung hoạt động của BCV, tuyên truyền viên xã Đa Lộc tập trung tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19; các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, XDNTM nâng cao. Đặc biệt, những ngày này, đội ngũ BCV, tuyên truyền viên của xã tập trung tuyên truyên về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền đại hội đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tương tự, sau khi về nghỉ hưu, ông Lê Văn Kền, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hưng Lộc, đảm nhận thêm vai trò BCV cơ sở. Để phục vụ hiệu quả công việc BCV cơ sở, ông thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, huyện và nghiên cứu nhiều tài liệu, nhằm làm phong phú thêm nội dung các buổi sinh hoạt BCV. Với ông Kền, nội dung truyền đạt hiệu quả nhất là các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chương trình XDNTM được triển khai nhiều năm qua. Thông qua các hội nghị BCV đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong xã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Bằng những việc cụ thể, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã không chỉ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước mà còn đóng góp tiền của, công sức cho quá trình XDNTM ở địa phương. Nhờ vậy, năm 2019, xã Hưng Lộc tiếp tục củng cố và nâng cao các tiêu chí NTM. Xã phấn đấu trong năm 2020 này “về đích” xã NTM nâng cao.

Huyện Hậu Lộc hiện có 1 BCV cấp tỉnh, 83 BCV cơ sở. Bên cạnh trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đội ngũ BCV của huyện đều là những đồng chí có năng lực thực tiễn, uy tín và khả năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục Nhân dân. Những năm gần đây, nhờ kiện toàn được đội ngũ và có các chế độ giao ban, cung cấp tài liệu, hỗ trợ sát sao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ BCV đã thể hiện được rõ nét hơn vai trò của mình. Đặc biệt, hoạt động của đội ngũ BCV cơ sở đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, góp phần quan trọng trong định hướng dư luận. Đáng nói hơn, thông qua tuyên truyền đã tạo được chuyển biến trong nhận thức của nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]