Tin liên quan
Đọc nhiều
Để du lịch Thanh Hóa thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Có thể nói, du lịch Thanh Hóa trong những năm gần đây có sự phát triển mạnh mẽ và bứt phá với những con số ấn tượng về lượt khách và tổng thu du lịch qua các năm, thực sự đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh trong giai đoạn 2011-2015 và cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn 2016-2020. Điều này là minh chứng cho những quyết sách, chủ trương đúng đắn, kịp thời của các cấp ủy đảng và chính quyền, Nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa thể “lấp đầy” một tồn tại, đó là “phát triển du lịch chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa”.
Bước sang giai đoạn mới, với những trọng trách mới, phấn đấu đưa du lịch Thanh Hóa thành một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung bộ và cả nước mà Nghị quyết 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị đã đề ra. Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020–2025 sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng Chương trình hành động với những nhiệm vụ, giải pháp thực sự căn cơ, đầy đủ, sát, đúng trong thời gian trước mắt và lâu dài, trong không gian vĩ mô và vi mô, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu đề ra.
Đầu tư cho du lịch cũng chính là đầu tư cho giao thông, y tế, giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp, khoa học... Để làm được điều này, cần sự chỉ đạo, định hướng thống nhất, xuyên suốt trong việc gắn kết du lịch với các ngành, các lĩnh vực ngay từ việc quy hoạch, đầu tư phát triển. Đặc biệt, trong thời gian tới, tỉnh ta cần phát động sâu rộng chiến dịch “Tôi yêu Thanh Hóa” để truyền lửa, truyền cảm hứng, truyền tình yêu và lòng tự hào về quê hương Thanh Hóa cho mỗi người dân. Từ đó, để mỗi người dân thực sự trở thành những tuyên truyền viên, hướng dẫn viên, đại sứ lan tỏa cho ngành du lịch Thanh Hóa đến với du khách trong và ngoài nước. Có như vậy, sự văn minh, thân thiện, hiếu khách sẽ trở thành một nét đẹp tự nhiên, vốn có của mỗi người dân Thanh Hóa.
Thực tế phát triển ngành du lịch cho thấy, địa phương nào, ngành nghề nào cũng có thể đóng góp cho du lịch một điểm đến mới, thu hút du khách bằng cái thật riêng của mình - đó có thể là tự nhiên hay nhân tạo. Đơn cử như thay vì thiết kế một công trình chỉ đảm bảo an toàn, vững chắc và đầy đủ công năng; thì thêm vào đó tính thẩm mỹ, với ý tưởng thiết kế độc đáo, mới lạ, truyền tải thông điệp theo bản sắc địa phương... Khi đó, công trình sẽ tạo ra một điểm “check-in” mới của khách du lịch, trở thành hình ảnh đặc trưng, tạo nên thương hiệu cho du lịch địa phương. Thiết nghĩ, đây cũng chính là một trong các tiêu chí cần có, để tỉnh ta lựa chọn nhà thầu đối với các công trình có vốn Nhà nước và là tiêu chí ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án lớn từ nguồn xã hội hóa. Để mỗi công trình của tỉnh Thanh Hóa đều tạo nên điểm nhấn và trở thành hình ảnh gắn liền với thương hiệu xứ Thanh.
Nguyễn Thị Nguyệt
Trưởng Phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
{name} - {time}
- 2024-04-25 16:11:00
Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động
- 2024-04-25 14:10:00
Thiệu Hóa phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, khu phố
- 2020-10-23 19:29:00
Quan tâm, chỉ đạo ngành giáo dục triển khai thực hiện tốt 9 nhóm nhiệm vụ, 5 nhóm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo
Tiếp tục có cơ chế, chính sách cho phát triển nông nghiệp, nông thôn
Đưa ra những quyết sách đúng đắn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với công tác xây dựng Đảng
Tạo điều kiện thuận lợi để các HTX phát triển sản xuất, kinh doanh
Chú trọng bảo tồn phần “linh hồn” của văn hóa dân tộc
Kỳ vọng có nhiều quyết sách chăm lo sức khỏe cho Nhân dân
Thúc đẩy mạnh mẽ công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của địa phương
Tiếp tục quan tâm đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ
Dấu ấn 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII: Bài 14: Xây dựng đời sống văn hóa - vì một xã hội phát triển bền vững, tiến bộ và văn minh
Dấu ấn 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII: Bài 13 - Thu hút đầu tư - tiền đề phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn