(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-6, Ban Tổ chức các ngày kỷ niệm trong năm 2020 của tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 – 29-7-2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Chiều 2-6, Ban Tổ chức các ngày kỷ niệm trong năm 2020 của tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 – 29-7-2020).

Đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức các ngày kỷ niệm trong năm 2020; đại diện lãnh lạo một số địa phương trong tỉnh.

Đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Đồng chí Lê Hoài Châu, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát biểu về công tác tuyên truyền của đài trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 190-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, đầu tháng 4-2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”. Đến nay, sau 8 tuần tổ chức, toàn tỉnh đã có 1.688.767 lượt người dự thi và trao 88 giải thưởng cho người đạt giải. Nhìn chung cuộc thi đã được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa trình bày kế hoạch ra số báo đặc biệt và công tác tuyên truyền hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh trên các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa.

Đối với công tác tổ chức Hội thảo khoa học 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, đến nay đã có 66 bài viết tham luận của các ban, sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và 7 bài của các nhà nghiên cứu Trung ương gửi về Ban Tổ chức hội thảo. Việc tổ chức trưng bày chuyên đề, giới thiệu những hình ảnh, tư liệu về lịch sử 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức và phân công các ngành, đơn vị chuẩn bị tư liệu, hình ảnh để tham gia. Cùng với thẩm định lần 1 kịch bản phóng sự tài liệu “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai biên soạn sách “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh – Những dấu ấn và thành tựu nổi bật” và sách “Các Đảng bộ, chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của tỉnh và huyện ở Thanh Hóa”. Song song với đó, xây dựng, ban hành hướng dẫn, đề cương tuyên truyền và triển khai các phần việc tiến tới tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.

Đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu về tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục triển khai và tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”. Đồng thời, khai mạc trưng bày chuyên đề, giới thiệu những hình ảnh, tư liệu về lịch sử 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa vào sáng ngày 24-7, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo tỉnh. Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, dự kiến vào sáng ngày 28-7. Chủ trì, phối hợp với các Ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, dự kiến vào ngày 29-7; khánh thành phòng truyền thống Tỉnh ủy, dự kiến vào chiều ngày 28-7.

Đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Lãnh đạo TP Thanh Hóa phát biểu về tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn về thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, cũng như những phần việc đang triển khai. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm bật lên ý nghĩa, tầm vóc và truyền thống 90 năm của Đảng bộ tỉnh; những đóng góp to lớn của Đảng bộ tỉnh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, nhấn mạnh: Năm 2020 có vị trí rất quan trọng. Đây là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; năm tổ chức Đại hội Đảng bộ Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Vì vậy, từ rất sớm Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch về tổ chức các ngày kỷ niệm trong năm 2020. Tiếp đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch về tổ chức chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, với mục đích, ý nghĩa là ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng, phát triển của Đảng bộ tỉnh; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ; giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào và ý thức tự lực, tự cường dân tộc. Bám sát kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ngành, địa phương, đơn vị đã triển khai tích cực. Nổi bật là Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” được triển khai bài bản, có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tốt. Công tác trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử cách mạng, gắn với giáo dục truyền thống được quan tâm.

Bên cạnh biểu dương những công việc mà Ban Tổ chức các ngày kỷ niệm trong năm 2020 của tỉnh đã làm được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đề nghị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đơn vị thành viên tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả về chiều rộng và chiều sâu, cũng như mở rộng phạm vị ra cả ngoài tỉnh. Trọng tâm là truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Kế hoạch hóa các nội dung công việc, bằng những phần việc, thời gian, địa điểm cụ thể; giao Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện khảo sát để lựa chọn địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và báo lại Ban Tổ chức lễ kỷ niệm ngay trong tuần này. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cần tập trung triển khai những phần việc, nội dung đã được phân công theo đúng kế hoạch.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]