(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-7, Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2020). Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ban tuyên giáo, chuyên trách tuyên giáo qua các thời kỳ, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tọa đàm kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo

Chiều 31-7, Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2020). Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ban tuyên giáo, chuyên trách tuyên giáo qua các thời kỳ, dự.

Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tọa đàm kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Kỷ niệm chương của Ban Tuyên giáo Trung ương cho các cá nhân

Trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng các sự kiện quan trọng của tỉnh, đông đảo đại biểu và cán bộ làm công tác tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã cùng nhau ôn lại ngày truyền thống của ngành. Cách đây tròn 90 năm, với sự kiện phát hành tài liệu “Ngày quốc tế đỏ mồng 1-8” của Ban cổ động và tuyên truyền của Đảng đã trở thành một mốc lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đánh dấu hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác tuyên giáo của Đảng. Năm 2000, Bộ Chính trị khóa VIII quyết định lấy ngày 1-8 hàng năm là ngày truyền thống Ngành công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng, sau này có tên là Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng.

Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tọa đàm kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Cùng với hoạt động tuyên giáo trong toàn ngành, từ những ngày đầu thành lập (năm 1955) với tên gọi Đảng bộ dân chính Đảng cấp tỉnh và qua nhiều lần chia tách, sáp nhập, đến nay công tác tuyên giáo của Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần định hướng tư tưởng trong toàn Đảng bộ. Nổi bật là: thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động về chủ nghĩa Mác lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đổi mới tác phong, lề lối làm việc; sáng tạo tuyên truyền, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền sát thực, phù hợp với điều kiện từng cơ quan, đơn vị; định hướng dư luận kịp thời, quan tâm công tác giáo dục, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động… Nhờ đó đã góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống và đã có nhiều cá nhân, tập thể vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, cấp ủy các cấp khen thưởng trong công tác Tuyên giáo.

Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tọa đàm kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo

Đại biểu Bưu Chính viến thông phát biểu.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã bày tỏ niềm tin tưởng và nhấn mạnh hơn nữa công tác tuyên giáo trong thời kỳ mới tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của ngành, mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo phải nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo hơn nữa để vươn lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhân dịp này Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao Kỷ niệm chương của Ban Tuyên giáo Trung ương Vì sự phát triển của ngành tuyên giáo cho 3 cá nhân thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh;

Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tọa đàm kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền biển, đảo năm 2019 và trao khen thưởng cho 5 tập thể, 3 cá nhân đạt giải trong cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]