(Baothanhhoa.vn) - Với sự quyết tâm cao cùng tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong nếp nghĩ, cách làm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thiệu Khánh đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thiệu Khánh – chặng đường 5 năm nhiều dấu ấn

Với sự quyết tâm cao cùng tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong nếp nghĩ, cách làm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thiệu Khánh đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đảng bộ xã Thiệu Khánh – chặng đường 5 năm nhiều dấu ấn

Lãnh đạo xã Thiệu Khánh đi thăm công trình vượt lũ thôn Giang Thanh.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song nhờ có nhiều giải pháp đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ nên tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của xã Thiệu Khánh có những bứt phá đáng tự hào. Nổi bật là tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 15%, tăng 3,4% so với giai đoạn 2010-2015. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020 ước đạt trên 60 triệu đồng, tăng 35 triệu đồng so với năm 2015. Trên lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và xây dựng, xã tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực, đổi mới công nghệ trong sản xuất. Qua đó, đưa giá trị sản xuất của lĩnh vực này trong 5 năm qua ước đạt 4.424 tỷ đồng, với tốc độ tăng bình quân hàng năm đạt 14,3%. Hoạt động thương mại, dịch vụ của xã tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng, với giá trị ước đạt 744 tỷ đồng. Trong sản xuất nông nghiệp, xã Thiệu Khánh tập trung thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhằm tăng giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích. Theo đó, xã đã chỉ đạo triển khai mô hình trồng ớt xuất khẩu, với diện tích 1,2 ha; vận động nhân dân chuyển đổi được 4,8 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng chanh không hạt. Mới đây, thành phố cũng đã đồng ý cho xã xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao, với quy mô 35 ha.

Cùng với phát triển kinh tế, công tác giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội đã được Đảng bộ, chính quyền xã Thiệu Khánh quan tâm chỉ đạo. Đáng chú ý, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của xã tiếp tục phát triển, quy mô mạng lưới trường lớp học được mở rộng, cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, trong xã có trên 85% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa...

Một trong những dấu ấn của nhiệm kỳ qua chính là Đảng bộ xã Thiệu Khánh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã luôn luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về chương trình. Nhờ đó, xã đã huy động được 272,084 tỷ đồng để XDNTM. Từ nguồn vốn huy động được, xã đã rải nhựa, bê tông hóa được gần 20 km đường giao thông nông thôn và 11,887 km đường nội đồng. Đồng thời, sửa chữa, nâng cấp và đưa vào sử dụng 9 nhà văn hóa thôn gắn với khu thể thao, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân. Chương trình XDNTM đã khoác lên cho xã Thiệu Khánh diện mạo mới với những đổi thay rõ nét về cơ sở hạ tầng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ xã Thiệu Khánh chú trọng thực hiện trên các mặt: Tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức. Đảng bộ xã đã thường xuyên quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII). Nhờ đó, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng không ngừng được nâng lên. Trong 5 năm, toàn xã đã kết nạp mới 28 đảng viên; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt 70%. 2 năm gần đây, Đảng bộ xã luôn đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Vẫn còn không ít khó khăn, thách thức trước yêu cầu phát triển mới, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Thiệu Khánh phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó, có mục tiêu xây dựng xã trở thành phường kiểu mẫu vào năm 2025.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]