(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Tây Hồ (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Tây Hồ tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Tây Hồ (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đảng bộ xã Tây Hồ tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Người dân xã Tây Hồ tham gia chỉnh trang khu dân cư góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp.

Quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém kéo dài và mới phát sinh đã được phân tích, làm rõ, Đảng ủy xã Tây Hồ tiến hành tổ chức hội nghị đảng ủy để kiểm điểm đánh giá kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh chỉ đạo để xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tại hội nghị, đảng ủy đã nghiêm túc chỉ ra các nội dung còn tồn tại, hạn chế cụ thể đó là: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế chưa có nhiều giải pháp hiệu quả, tích cực. Việc triển khai thực hiện một số mô hình theo chương trình tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm, hiệu quả chưa cao, việc tích tụ ruộng đất còn bất cập lúng túng. Phát triển nguồn thu ngân sách có mặt còn hạn chế, dẫn đến khó khăn về nguồn chi. Việc giải quyết nợ tồn đọng hỗ trợ 29% cho các thôn chưa thực hiện theo kế hoạch đề ra. Công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, thực hiện chưa đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội chuyển biến chưa rõ nét, công tác thông tin, tuyên truyền chưa được thường xuyên, nội dung phương thức chưa được đổi mới phù hợp; công tác kiểm tra, giám sát của UBND xã trong lĩnh vực vệ sinh môi trường chưa được thường xuyên, chưa có biện pháp cụ thể. Việc thu gom rác thải thực hiện chưa đầy đủ theo hợp đồng. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội chưa thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác giám sát và phản biện xã hội, thực hiện các đề án, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Số ít cán bộ đoàn viên, hội viên chưa thể hiện rõ nét tính tiền phong gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Tây Hồ, cho biết: Nhận diện rõ những tồn tại trên, từ đảng ủy đến các chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; xây dựng cụ thể từng việc, từng nội dung, tập thể các đơn vị và người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân, những việc cần làm ngay.

Đơn cử như đối với nội dung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế chưa có nhiều giải pháp hiệu quả, tích cực, nhất là việc triển khai thực hiện một số mô hình theo chương trình tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm, hiệu quả chưa cao, việc tích tụ ruộng đất còn bất cập lúng túng. Ban chấp hành đảng bộ xã đã chỉ đạo UBND xã xây dựng kế hoạch, phương án, quy hoạch vùng sản xuất tập trung. Chỉ đạo HTX dịch vụ nông nghiệp xây dựng kế hoạch cụ thể và liên kết với các xã khác gieo cấy không cùng thời điểm để gieo cấy cho nông dân trong khung thời vụ tốt nhất. Kết quả, xã đã chỉ đạo quyết liệt công tác tích tụ ruộng đất được 6 ha, chuyển đổi mục đích sử dụng cây trồng, vật nuôi, quy hoạch vùng sản xuất tập trung, ổn định như: Quy hoạch cho phát triển trang trại, gia trại, không thực hiện tràn lan, tự phát.

Hay đối với nội dung về công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, UBND xã đã tổ chức kiện toàn ban chỉ đạo vệ sinh môi trường, phân công cán bộ chỉ đạo thôn; thành lập tổ công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường tại các thôn; phân công các ban, ngành, đoàn thể phụ trách các nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực. Qua đó, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã đã được duy trì thường xuyên vào chiều thứ bảy hàng tuần, các đoạn đường tự quản được các chi hội quan tâm và đôn đốc hội viên tham gia thực hiện. UBND xã đã mời công ty hợp đồng thu gom rác thải làm việc chặt chẽ về thời gian thu gom rác của địa phương, tránh tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Đối với nội dung về hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội chưa thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác giám sát và phản biện xã hội, thực hiện các đề án, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền... Đảng ủy xã đã chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể xây dựng kế hoạch giám sát hoạt động của cấp ủy, chính quyền, nắm bắt những phản ánh, kiến nghị để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kịp thời. Qua đó, MTTQ, các đoàn thể đã có đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động để lôi cuốn đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Đối với việc thực hiện các đề án, hàng năm, qua công tác kiểm tra của cấp ủy, cho thấy các đoàn thể đã đăng ký nội dung cụ thể với MTTQ như: Hội LHPN đăng ký chăm sóc đường hoa thay thế cỏ dại bên đường, công tác vệ sinh môi trường; đoàn thanh niên đăng ký công tác đảm bảo an toàn giao thông; hội nông dân với nội dung không sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp.

Nhằm tiếp tục tạo chuyển biến tích cực theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ xã Tây Hồ đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số nội dung vẫn còn tồn tại, hạn chế như: Xây dựng các chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, tỉnh, huyện còn chậm, có nội dung chưa sâu, chưa đề ra các giải pháp trọng tâm, trọng điểm. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ban chấp hành đảng bộ trên một số lĩnh vực chưa kịp thời, thiếu quyết liệt dẫn đến có những việc tiến độ thực hiện còn chậm, chất lượng hiệu quả thấp. Hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND còn có lĩnh vực hạn chế. Công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền có những việc chưa cương quyết, một số mục tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt kế hoạch đề ra...

Bài và ảnh: Lưu Tuấn Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]