(Baothanhhoa.vn) - Qua gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ xã Hà Tân (Hà Trung), góp phần xây dựng, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; đồng thời khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Hà Tân chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Qua gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ xã Hà Tân (Hà Trung), góp phần xây dựng, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; đồng thời khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Đảng bộ xã Hà Tân hiện có hơn 265 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc. Trước đây, Hà Tân là một trong những xã khó khăn của huyện Hà Trung, công tác xây dựng Đảng chậm đổi mới. Nhằm khắc phục tình trạng đó, đảng bộ xã xác định phải nâng cao chất lượng tổ chức đảng, phát huy vai trò lãnh đạo của đảng viên. Giải pháp được đưa ra là đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết và cấp bách. Việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình được thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình kiểm điểm, đảng bộ luôn phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm của cá nhân, tập thể, từ đó giúp mỗi đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vai trò quan trọng của việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Sau kiểm điểm, từng chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện; từng cán bộ, đảng viên lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những hạn chế, khuyết điểm trong công việc chuyên môn, hoạt động tập thể để đăng ký sửa chữa, khắc phục.

Nhằm củng cố, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đảng bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Đảng bộ thường xuyên quan tâm đổi mới hình thức học tập các nghị quyết của cấp trên nhằm nâng cao hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, giúp cán bộ, đảng viên tự giác nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc cũng như tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống.

Phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai mạnh mẽ. Học Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành nghiêm quy định, nội quy của đảng bộ, quy chế của cơ quan, đơn vị, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hòa đồng, gần gũi với đồng nghiệp. Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch những việc cần “làm theo” Bác, kết quả của việc làm theo là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm.

Tại các buổi sinh hoạt chi bộ, đảng viên phải tham gia đóng góp ý kiến, thẳng thắn nêu lên quan điểm của bản thân, đề xuất những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, nhất là đối với những vấn đề “nóng” được nhân dân quan tâm, như: Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), ô nhiễm môi trường, xe chở quá khổ, quá tải làm hư hỏng đường, công tác cán bộ, an ninh trật tự... Từ đó, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, thờ ơ của một bộ phận cán bộ, đảng viên, đồng thời phát huy dân chủ, tính tích cực của việc tự phê bình và phê bình, xây dựng, củng cố sự đoàn kết, gắn bó trong nội bộ. Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, một trong những giải pháp được Đảng ủy xã Hà Tân chú trọng thực hiện là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học Bác, từng đồng chí trong cấp ủy, bí thư chi bộ luôn nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong công việc, từ đó các đảng viên tự giác làm theo. Trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, từ việc phát huy vai trò của người đứng đầu, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền, bộ mặt nông thôn đã có sự đổi thay rõ nét. Đến tháng 4-2018, xã đã đạt 17/19 tiêu chí, có 3/6 thôn được công nhận thôn NTM. Xã Hà Tân phấn đấu cuối năm 2018 có thêm 3 thôn được công nhận thôn NTM, hoàn thành xã NTM.

Nói về kết quả sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại địa phương, đồng chí Trịnh Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Hà Tân, cho biết: Chuyển biến rõ nét nhất là chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên đáng kể. Tình trạng chậm đổi mới trong các buổi sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt còn đơn điệu, mang tính hình thức, chưa thu hút được đảng viên tham gia trước đây đã cơ bản được khắc phục, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt từ 85% trở lên. Đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế của cá nhân, tập thể; cùng nhau bàn bạc, đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời. Trên cơ sở đó, nhiều vấn đề quan trọng của địa phương đã được giải quyết kịp thời. Trong số 29 chỉ tiêu chủ yếu nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020) đề ra, đến nay, Hà Tân đã hoàn thành 13 chỉ tiêu, dự kiến đến cuối nhiệm kỳ đạt thêm 14 chỉ tiêu, chỉ còn 2 chỉ tiêu khó hoàn thành xã đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]