(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ thị trấn Sao Vàng tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đảng bộ thị trấn Sao Vàng tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Đảng ủy thị trấn Sao Vàng tập trung lãnh đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém kéo dài và mới phát sinh đã được phân tích, làm rõ, Đảng ủy thị trấn Sao Vàng tiến hành tổ chức hội nghị đảng ủy để kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo để xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tại hội nghị, đảng ủy đã nghiêm túc chỉ ra các nội dung còn tồn tại, hạn chế, cụ thể như: Công tác vệ sinh môi trường chưa được thường xuyên, có lúc có nơi chưa được đảm bảo. Việc thành lập doanh nghiệp, cửa hàng an toàn thực phẩm chưa thiết thực, thiếu tính bền vững. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, tình trạng các hộ vi phạm hành lang an toàn giao thông vẫn còn xảy ra. Chưa làm tốt công tác tuyển quân năm 2019, chỉ đạt 2/3 chỉ tiêu được giao. Việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật, chỉ đạo, điều hành có lúc, có nơi, có việc còn chưa nghiêm túc; thực hiện phân công, phân nhiệm có việc chưa khoa học, hợp lý. Việc chấp hành quy chế làm việc của đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể chưa nghiêm, thông tin báo cáo chưa kịp thời, chất lượng chưa cao. Công tác tham mưu thực hiện một số nhiệm vụ của một số ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức chưa kịp thời, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra; công tác phối hợp giữa UBND với các đoàn thể chính trị - xã hội chưa nhịp nhàng, chưa xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể dẫn đến hiệu quả công việc còn hạn chế...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Ngọc Quân, Bí thư Đảng ủy thị trấn Sao Vàng, cho biết: Nhận diện rõ những tồn tại trên, từ đảng ủy đến các chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; xây dựng cụ thể từng việc, từng nội dung, tập thể các đơn vị và người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân, những việc cần làm ngay.

Đơn cử như đối với nội dung công tác vệ sinh môi trường chưa được thường xuyên, có lúc, có nơi chưa được đảm bảo, ngay từ đầu năm, UBND thị trấn phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường nơi công cộng. Các đồng chí đảng ủy viên, trưởng các đoàn thể chỉ đạo trực tiếp khu dân cư, đoàn thể của mình thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn, duy trì việc ra quân tổng dọn vệ sinh vào chiều thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Đến nay có 864/928 hộ tham gia đóng phí thu gom rác thải tập trung, đạt tỷ lệ 93,1%. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ thị trấn đã tăng cường chỉ đạo các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện đề án MTTQ và các đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, không sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp và chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2017 - 2020 theo kế hoạch. Các đoàn thể thực hiện có hiệu quả các tuyến đường do tổ chức mình tự quản.

Hay đối với nội dung thành lập doanh nghiệp, cửa hàng an toàn thực phẩm chưa hiệu quả, chưa thiết thực, thiếu tính bền vững, UBND thị trấn phối hợp với MTTQ, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn mạnh dạn thành lập doanh nghiệp; đồng thời duy trì, thúc đẩy các doanh nghiệp đã thành lập trong năm 2018 và trước đó hoạt động có hiệu quả. Hoàn thành chỉ tiêu thành lập mới doanh nghiệp năm 2019. Đến nay đã có 7/9 doanh nghiệp được thành lập, trong đó có một số doanh nghiệp đang đi vào hoạt động hiệu quả như Công ty TNHH TMDV Nông nghiệp CNC Rich Farm ( khu phố 1). Cùng với đó, UBND thị trấn cũng tăng cường phối hợp với MTTQ, các đoàn thể vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên đầu tư xây dựng cửa hàng an toàn thực phẩm.

Nhằm tiếp tục tạo chuyển biến tích cực theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ thị trấn Sao Vàng đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số nội dung vẫn còn tồn tại, hạn chế như: Quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; tăng cường công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ của một số ban, ngành, đoàn thể...

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]