(Baothanhhoa.vn) - Đại hội Đảng bộ huyện Yên Định, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả nhiệm kỳ đầu tiên (2015 - 2020) của Đảng bộ huyện từ sau khi đạt danh hiệu huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Yên Định chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công đại hội đảng các cấp

Đại hội Đảng bộ huyện Yên Định, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả nhiệm kỳ đầu tiên (2015 - 2020) của Đảng bộ huyện từ sau khi đạt danh hiệu huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Đảng bộ huyện Yên Định chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công đại hội đảng các cấp

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Định dự hội nghị kiểm tra công tác xây dựng Đảng tại Đảng ủy xã Định Long.

Theo đó, để có những đánh giá cụ thể, khách quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện hướng dẫn các ngành chức năng đánh giá các đề án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Trên cơ sở đó tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của đảng bộ từ đầu nhiệm kỳ đến nay; tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25, từ đó xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế tại địa phương. Căn cứ vào hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Huyện ủy Yên Định đã ban hành kế hoạch tổ chức đại hội; ban hành các quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội, gồm tiểu ban nội dung, tiểu ban hậu cần và tiểu ban nhân sự. Các tiểu ban ngay sau khi thành lập đã tiến hành họp, quán triệt và xây dựng kế hoạch theo nội dung và nhiệm vụ được phân công, đồng thời chọn 3 đơn vị tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm gồm: Đảng bộ xã Yên Trung, Đảng bộ xã Định Tân và Chi bộ cơ quan Khối dân đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập các tổ công tác, bao gồm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện để chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, duyệt báo cáo chính trị, cho ý kiến về phương án nhân sự đại hội của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc.

Đối với công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp xã, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện, các cấp ủy cơ sở đã bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, ban hành kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 26 nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, xác định công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Các đơn vị chủ động lựa chọn các công trình, phần việc để chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ thôn, cơ quan, tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch và đăng ký đảm nhiệm các phần việc, công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Đảng bộ xã Định Tân được Đảng bộ huyện chọn làm đơn vị đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi triển khai đại hội các đảng bộ cơ sở còn lại. Đồng chí Lê Văn Thuần, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Là đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội điểm hai nhiệm kỳ liên tục (2015-2020 và 2020-2025), đây là vinh dự và cũng là nhiệm vụ rất lớn, đòi hỏi đảng ủy và các đảng viên trong đảng bộ tập trung cao tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch của huyện đề ra với tinh thần tập trung cao trong công tác chỉ đạo, phát huy tính chủ động, khoa học, chặt chẽ, bám sát thực tế và các nội dung kế hoạch tổ chức đại hội đề ra.

Điểm nhấn quan trọng trong công tác chuẩn bị đại hội ở Đảng bộ huyện Yên Định còn là việc lựa chọn nhân sự vào cấp ủy khóa mới. Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ... Đồng thời, chú trọng thực hiện cơ cấu ban chấp hành đảng bộ các cấp đảm bảo cơ cấu độ tuổi, tỷ lệ nữ, tỷ lệ cán bộ trẻ theo quy định. Trong công tác chuẩn bị đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy phải coi trọng tất cả các khâu, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện đại hội. Báo cáo chính trị của các chi bộ, đảng bộ phải đánh giá khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế; làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực; chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, toàn diện, sát thực tế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ qua. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải có tính chiến đấu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng; đánh giá đúng, khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ.

Đồng chí Hoàng Trung Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Nhìn chung, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Yên Định lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được triển khai nghiêm túc, đồng bộ và thuận lợi; tăng cường nắm, bám cơ sở để phát hiện, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh ở cơ sở, đảm bảo sự thống nhất cao trong quá trình chỉ đạo triển khai công tác. Phấn đấu tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]