(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-4, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện ngày nay. Tới dự có đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo các thế hệ cán bộ, đảng viên huyện Vĩnh Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Ngày 16-4, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện ngày nay. Tới dự có đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo các thế hệ cán bộ, đảng viên huyện Vĩnh Lộc.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Trong không khí phấn khởi, tự hào, các đại biểu đã cùng ôn lại sự kiện cách đây 85 năm, ngày 16-4-1934, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy Thanh Hóa, tại Chùa Xuân Áng xã Vĩnh Long đã diễn ra hội nghị thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc - Thạch Thành, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc ngày nay. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị rất quan trọng, khẳng định bước trưởng thành, lớn mạnh trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào cách mạng của huyện Vĩnh Lộc, góp phần quan trọng vào sự phát triển của phong trào cách mạng tỉnh Thanh Hóa. Trong thời kỳ Cách mạng tháng Tám năm 1945 và 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng bộ, quân và dân huyện Vĩnh Lộc đã đóng góp nhiều sức người, sức của, với nhiều phong trào, tấm gương sáng trên các lĩnh vực. Đặc biệt sau đại thắng mùa xuân 1975, 2 huyện Vĩnh Lộc, Thạch Thành hợp nhất thành huyện Vĩnh Thạch. Đây cũng là thời kỳ ghi dấu sự phát triển vượt bậc trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển của quê hương trong thời kỳ đi lên chủ nghĩa xã hội.

Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ huyện đã trải qua 25 kỳ đại hội. Trong mỗi thời kỳ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu vươn lên, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Những năm gần đây, kinh tế của huyện luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Nông nghiệp có bước phát triển khá; đã hình thành nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất; phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả nổi bật. Hết năm 2018 có 11/15 xã đạt chuẩn NTM, năm 2019 huyện đang phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu để được công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Lĩnh vực công nghiệp - dịch vụ phát triển; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp đồng bộ; các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc quan tâm. Từ một chi bộ Đảng ban đầu chỉ có 5 đảng viên, đến nay, Đảng bộ huyện có hơn 5.580 đảng viên, sinh hoạt tại 42 tổ chức cơ sở đảng. Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp uỷ đảng, chính quyền được nâng lên.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, Đảng bộ, nhân dân huyện Vĩnh Lộc và nhiều tập thể, cá nhân của huyện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; đặc biệt, nhân dân và cán bộ xã Vĩnh Long, Đại đội 269 Thanh niên xung phong đã được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang trong thời kỳ đổi mới…

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]