(Baothanhhoa.vn) - Để góp phần xây dựng tổ chức đảng (TCĐ) trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những dấu hiệu vi phạm của cán bộ, đảng viên, TCĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Triệu Sơn kỷ luật 104 đảng viên

Để góp phần xây dựng tổ chức đảng (TCĐ) trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những dấu hiệu vi phạm của cán bộ, đảng viên, TCĐ.

Các cấp ủy từ huyện đến cơ sở luôn chú trọng triển khai quán triệt, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng đến cán bộ, đảng viên, tạo được sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Từ năm 2015 đến tháng 7-2018, cấp ủy, các TCĐ từ huyện đến cơ sở đã kiểm tra 241 TCĐ, 628 đảng viên; giám sát 368 TCĐ, 1.045 đảng viên. Qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật 4 TCĐ bằng hình thức cảnh cáo; kỷ luật 104 đảng viên, trong đó khiển trách 71 đồng chí, cảnh cáo 25 đồng chí, khai trừ 7 đồng chí, cách chức 1 đồng chí. Các cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng đều đảm bảo đúng thẩm quyền, xác định rõ nội dung, đối tượng, thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc, thủ tục; kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm, các vi phạm, xử lý thi hành kỷ luật kịp thời, công tâm, khách quan, có tác dụng giáo dục, ngăn ngừa vi phạm đối với các TCĐ và cán bộ, đảng viên.


Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]