(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-2, Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đảng bộ cơ sở được Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa chọn tổ chức đại hội điểm và cũng là Đảng bộ cơ sở đầu tiên của Đảng bộ tỉnh tổ chức Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Ngày 10-2, Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đảng bộ cơ sở được Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa chọn tổ chức đại hội điểm và cũng là Đảng bộ cơ sở đầu tiên của Đảng bộ tỉnh tổ chức Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí trong lãnh đạo TP Thanh Hóa dự đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Anh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hoá; bí thư các phường, xã trên địa bàn thành phố và 139 đảng viên của Đảng bộ phường Tân Sơn.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Toàn cảnh Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội khẳng định, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ phường Tân Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt 20,3%, tăng 0,3% so với kế hoạch và tăng 2,7% so với bình quân giai đoạn 2010 - 2015. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 115 triệu đồn, dự kiến năm 2020 đạt 125 triệu đồng, tăng 2,4 lần so với đầu nhiệm kỳ và tăng 1,56 lần so với kế hoạch. Hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp và xây dựng không ngừng phát triển, đáp ứng nhu cầu đời sống và sinh hoạt của nhân dân. Giá trị sản xuất ngành tiểu thủ công nghiệp - xây dựng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 17,9%, tăng 1,1% so với giai đoạn 2010 - 2015. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị, tài nguyên và môi trường có nhiều chuyển biến rõ nét.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Các đại biểu xem bảng thông tin hoạt động của địa phương.

Trong 5 năm qua, tổng giá trị đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn phường hơn 100 tỷ đồng. Đồng thời, tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng các dự án: Hồ Thành khu vực 2, Khu sinh thái Hồ Núi Long, Đại lộ Đông Tây, mặt bằng 425, với 350 hộ dân bị ảnh hưởng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Quốc phòng - an ninh luôn được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị luôn được quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 43 đảng viên, đạt 107,5% so Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liên tục Đảng bộ phường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2017 được công nhận hoàn thành xuất sắc tiêu biểu, phường đạt chuẩn về văn minh đô thị.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Tân Sơn lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, có chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, xây dựng phường kiểu mẫu”.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, xây dựng phường kiểu mẫu”, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Tân Sơn lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng, mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ tới, đó là: Tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy tiềm năng, lợi thế của phường trung tâm, huy động tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Đại biểu phát biểu ý kiến tham luận tại đại hội.

Đồng thời, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, huy động và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phấn đấu xây dựng phường Tân Sơn trở thành đơn vị kiểu mẫu.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Nằm ở vị trí trọng yếu của vùng đất Hạc Thành xưa, từ lâu Tân Sơn đã trở thành vùng đất “Nhân khang, vật thịnh”, có truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời, đầu mối giao thương kết nối TP Thanh Hóa với bạn bè trong và ngoài tỉnh. Nhân dân phường Tân Sơn anh dũng trong chiến đấu, cần cù trong lao động, sản xuất, đã và đang đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước. Những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Sơn đã đạt được trong nghiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố và của tỉnh; đồng thời là tiền đề, là động lực to lớn để phường Tân Sơn tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Các đại biểu biểu quyết các nội dung quan trọng tại đại hội.

Biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Sơn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã nhấn mạnh thêm một số vấn đề để các đại biểu thảo luận, làm rõ hơn nhiệm vụ và giải pháp, từ đó quyết nghị phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, phường cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, huy động tối đa nguồn lực trong và ngoài địa bàn để đầu tư kết cấu hạ tầng xã hội; củng cố và phát triển dịch vụ thương mại gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị; khuyến khích và khơi dậy tiềm năng khởi nghiệp, phát triển mạnh mẽ các loại hình doanh nghiệp để hoàn thành mục tiêu phát triển doanh nghiệp của tỉnh và thành phố. Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, xây dựng bảo vệ môi trường và quản lý đô thị, xây dựng các tuyến phố kinh doanh thương mại chuyên nghiệp, hiện đại, kiểu mẫu trên địa bàn. Song song với phát triển kinh tế, phường phải tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa – xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; chăm lo đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội; làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, toàn tâm, toàn ý, trăn trở vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, nắm vững các tiêu chuẩn cấp ủy theo quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy, Thành ủy và các quy định về bầu cử trong Đảng, bằng lá phiếu của mình, sáng suất lựa chọn bầu ra những cán bộ tiêu biểu, xuất sắc, có uy tín, trách nhiệm cao, đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo để tham gia vào Ban Chấp hành khóa mới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, khẳng định: Đảng bộ phường Tân Sơn được lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn. Với tinh thần đó, đồng chí đề nghị ngay sau Đại hội, Thành ủy TP Thanh Hóa và các ban, ngành của tỉnh cần làm tốt công tác đánh giá, rút kinh nghiệm để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong toàn tỉnh, bảo đảm sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đại hội Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Các đại biểu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với tinh thần khách quan, dân chủ và đúng quy định, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]