(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-8, phiên chính thức Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI: Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển

Sáng 12-8, phiên chính thức Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI: Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển

Toàn cảnh đại hội

Tham dự đại hội, có các đồng chí: Lê Huy Ngọ, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các bộ, ngành trung ương qua các thời kỳ.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Diện, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 268 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 11.000 Đảng viên trên địa bàn thị xã.

Nhiệm kỳ 2015-2020, trong bối cảnh nhiều thuận lợi, thời cơ đan xen những thách thức, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều kế hoạch, chương trình để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Kết quả, có 23/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 29,9%, vượt mục tiêu đại hội, cao nhất so với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Quy mô giá trị sản xuất năm 2020 ước đạt 80.455 tỷ đồng, gấp 3,7 lần năm 2015; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 48 triệu đồng/người, gấp 2,6 lần năm 2015.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng giá trị sản xuất ngành nông, lâm, thủy sản năm 2020 ước chiếm 2,2%, giảm 5% so với năm 2015; ngành công nghiệp - xây dựng chiếm 91,3%, tăng 7,5% so với năm 2015; ngành dịch vụ chiếm 6,5%, giảm 2,5% so với năm 2015. Cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng lao động nông, lâm, thủy sản từ 36,3% năm 2015 xuống còn 25,3% năm 2020; tăng tỷ trọng lao động công nghiệp, xây dựng và dịch vụ từ 63,7% năm 2015 lên 74,7% năm 2020.

Giai đoạn 2016-2020, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn ước đạt 168,2 nghìn tỷ đồng. Nhiều dự án sản xuất, kinh doanh, đầu tư kết cấu hạ tầng quy mô lớn đã hoàn thành, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của thị xã và của tỉnh. Hiện trên địa bàn có gần 900 doanh nghiệp, tăng 43,4% so với đầu nhiệm kỳ và đang hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng, thương mại, dịch vụ, vận tải hàng hóa, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến thủy, hải sản, du lịch... Các doanh nghiệp đã và đang đóng góp vào ngân sách với mức thu cân đối trên địa bàn hằng năm đạt gần 320 tỷ đồng/năm, tăng bình quân 23,9%/năm, vượt 15% so với mục tiêu đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, huyện triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) 287 dự án. Đặc biệt, đã hoàn thành GPMB nhiều dự án trọng điểm, như: Đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS), đường ống nước thô KKTNS, mặt bằng Khu C - Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, khu công nghiệp luyện kim, đường từ Quốc lộ 1A đi Khu du lịch Hải Hòa, các bến cảng tổng hợp... và nhiều dự án thương mại, dịch vụ quan trọng khác.

Đi đôi với lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hằng năm, đặc biệt là đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả...

Báo cáo Chính trị Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm; từ đó phân tích và chỉ rõ những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để tìm hướng khắc phục.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI: Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển

Các đại biểu dự đại hội.

Với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương – Đổi mới - Phát triển”, bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân thị xã Nghi Sơn tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ; phát huy tiềm năng, thế mạnh và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phát triển đột phá và bền vững kinh tế - xã hội; tăng cường ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học - công nghệ; đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội và đời sống của Nhân dân; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng đô thị, phấn đấu đến năm 2025, xây dựng thị xã Nghi Sơn - KKTNS trở thành trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh và khu vực, đến năm 2030 trở thành một trung tâm kinh tế, đô thị ven biển trọng điểm của cả nước.

Đại hội đã đặt ra 27 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường, an ninh trật tự, xây dựng đảng và hệ thống chính trị, tiêu biểu như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 19%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 70 triệu đồng, giá trị sản phẩm trên một ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đến năm 2025 đạt 100 triệu đồng. Tổng huy động vốn đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025 đạt 242.000 tỷ đồng. Tổng số doanh nghiệp mới được thành lập giai đoạn 2021-2025 là 900 doanh nghiệp. Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 đạt 82%; kết nạpt 750 đảng viên mới trở lên, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hằng năm đạt 80% trở lên.

Tham luận tại Đại hội, các đại biểu đã nêu bật những kết quả đạt được trên nhiều lĩnh vực trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, đưa ra nhiều kiến nghị, bổ sung các giải pháp vào Báo cáo Chính trị Đại hội để thực hiện hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI: Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội phát biểu tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và biểu dương những thành quả trong nhiệm kỳ vừa qua mà Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã đạt được.

Đồng chí nhấn mạnh, là địa phương nằm trên trục giao lưu Bắc - Nam của đất nước, có vị trí trọng yếu về kinh tế, quân sự và đối ngoại, với KKTNS là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước, có dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cảng biển Nghi Sơn, những nhà máy, khu công nghiệp, khu du lịch, khu đô thị…, những năm qua, thị xã Nghi Sơn đã có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 933/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị xã Nghi Sơn trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Tĩnh Gia, là dấu mốc đáng tự hào, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn. Đây là tiền đề quan trọng, mở ra cho Nghi Sơn thời cơ, vận hội mới, để tiếp tục bứt phá trở thành một trung tâm kinh tế, đô thị ven biển trọng điểm của cả nước.

Những kết quả đạt được của thị xã đã góp phần quan trọng, cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết thống nhất của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thị xã; đặc biệt là sự ủng hộ của Nhân dân vùng ảnh hưởng của các dự án đã sẵn sàng di dời nhà cửa, tài sản để phục vụ xây dựng KKTNS, vì sự phát triển chung của thị xã Nghi Sơn và của tỉnh.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, song so với tiềm năng, thế mạnh và mục tiêu, yêu cầu đề ra, Nghi Sơn vẫn còn những hạn chế, yếu kém cần khắc phục, thị xã vẫn còn 4 chỉ tiêu không đạt mục tiêu đại hội. Đây chính là khó khăn, thách thức, cản trở quá trình phát triển đi lên của thị xã.

Vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung thảo luận, phân tích kỹ càng, làm rõ thêm nguyên nhân khách quan, chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm, nhanh chóng khắc phục để đưa Nghi Sơn phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn trong thời gian tới.

Đồng chí nhấn mạnh: Thị xã Nghi Sơn - KKTNS với vai trò là đô thị công nghiệp hạt nhân của Trung tâm động lực phía Nam, là đầu mối kết nối với vùng Bắc Lào, Đông Bắc Thái Lan, vùng phụ cận Thanh Hóa, có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển của tỉnh, của khu vực và quốc gia, vì vậy nhiệm vụ công nghiệp hoá, đô thị hóa, hiện đại hóa vừa là yêu cầu, vừa là hướng đi tất yếu của thị xã từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Để thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ Đảng bộ và Nhân dân thị xã đề ra, Đảng bộ cần bám sát định hướng chính trị, Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch chung xây dựng KKTNS đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, mở rộng; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, Ban Quản lý KKTNS và các khu công nghiệp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các quy hoạch phân khu chức năng, quy hoạch chi tiết, làm cơ sở để kêu gọi đầu tư và quản lý đô thị; bảo đảm có tư duy đổi mới, tìm ra những giải pháp đột phá về thể chế, về môi trường đầu tư kinh doanh nhằm phát huy tốt hơn nữa nền tảng hiện có, liên kết chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất với tổng thể phát triển chung của tỉnh, với các đô thị trong nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

Có cơ chế, chính sách phù hợp thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hệ thống hạ tầng kỹ thuật then chốt, các dự án hạ tầng xã hội, khu vực KKTNS mở rộng, các xã phía Đông Bắc và phía Tây Nghi Sơn để từng bước hoàn thiện hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo sức hấp dẫn mới thu hút đầu tư vào thị xã, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Cùng với phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển đột phá khu phía Đông, phát triển mạnh khu phía Nam, cần tạo động lực lan tỏa phát triển nhanh khu Đông Bắc, phát triển rõ nét khu phía Tây, bảo đảm cho đô thị Nghi Sơn phát triển bền vững.

Đây là nhiệm vụ chính trị rất cao, cũng chính là nguyện vọng và đòi hỏi chính đáng của Nhân dân; vừa là thách thức đối với Đảng bộ và Nhân dân thị xã. Đòi hỏi các cấp uỷ đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân thị xã Nghi Sơn phải “quyết tâm trong ý chí, quyết liệt trong hành động”, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp chính trị, kinh tế, hành chính và công tác cán bộ, tạo bước phát triển mạnh mẽ về sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; tạo lập được môi trường chính trị, xã hội, đô thị ổn định, lành mạnh; xây dựng con người phát triển toàn diện, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh.

Với chức năng là trung tâm công nghiệp - đô thị - dịch vụ ven biển, Đảng bộ thị xã phải quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo định hướng của tỉnh “phát triển công nghiệp - xây dựng là trọng tâm, dịch vụ là quan trọng”, để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khai thác và phát huy tốt các lợi thế cạnh tranh, tiềm năng khác biệt và cơ hội nổi trội, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa, hiện đại hóa.

Đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao, công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản, công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với khai thác có hiệu quả Cảng biển Nghi Sơn; phát triển hợp lý các ngành công nghiệp nhẹ, da giày và tiểu thủ công nghiệp, để công nghiệp thực sự là trụ cột của thị xã.

Chú trọng cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh. Phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư và doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình chuẩn bị và triển khai các dự án, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của thị xã trong những năm tới.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên rừng, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, quản lý đô thị, trật tự xây dựng; xử lý triệt để các điểm bức xúc ô nhiễm do chất thải, nước thải của các cơ sở sản xuất, bảo đảm chất lượng môi trường đô thị lành mạnh, tạo điều kiện phát triển toàn diện và bền vững.

Phải tạo đột phá về chất lượng và cơ cấu sản phẩm dịch vụ trên cơ sở phát huy lợi thế của Cảng biển Nghi Sơn, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường sắt và đường kết nối với Cảng hàng không Thọ Xuân để phát triển mạnh các loại hình dịch vụ cảng biển, logictics, vận tải, xuất nhập khẩu…, trở thành đầu mối giao lưu, trao đổi hàng hóa trong tỉnh, khu vực và quốc tế.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, phát triển ngành du lịch, nhất là du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, tâm linh; tăng cường xã hội hóa đầu tư hạ tầng dịch vụ du lịch. Quan tâm khuyến khích phát triển các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp an toàn, nông nghiệp chất lượng cao, nông nghiệp hữu cơ; nhanh chóng hình thành vùng nông nghiệp chuyên canh sản xuất các sản phẩm đặc trưng, có thương hiệu và chỉ dẫn địa lý.

Đẩy mạnh xã hội hóa, tạo chuyển biến nhanh, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Quan tâm bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng trên địa bàn; coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp của quê hương, khơi dậy niềm tự hào, biến truyền thống thành nguồn lực quan trọng để xây dựng thị xã phát triển bền vững.

Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn; nâng cao chất lượng đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực; tăng cường ứng dụng thành tựu của khoa học và công nghệ đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phục vụ đời sống Nhân dân. Nâng cao chất lượng công tác y tế, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân; tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn triệt để, quyết tâm không để đại dịch COVID -19 và dịch bệnh lớn lây lan trên địa bàn. Tăng cường bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Phải coi tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. Cần chủ động xây dựng vững chắc khu vực phòng thủ cấp huyện; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân, gắn với thế trận lòng dân vững chắc. Giữ vững ổn định chính trị để phục vụ phát triển. Thực hiện phương châm an ninh, an toàn và an dân trên khắp các địa bàn của huyện, bảo đảm môi trường ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội; không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Nắm chắc tình hình và chủ động triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, nhất là an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh văn hóa - tư tưởng, an ninh nội bộ, trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tuyệt đối không để hình thành điểm nóng. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm, tồn đọng, bức xúc kéo dài và các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thật sự phát huy dân chủ chủ - nhất là dân chủ ở cơ sở.

Để bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, vấn đề then chốt là phải xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện để mỗi đảng bộ, chi bộ đủ sức lãnh đạo địa phương, đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. Vì vậy, cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng, phổ biến, giáo dục pháp luật để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm vững, hiểu đúng và đồng thuận trong triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của thị xã. Thường xuyên rà soát, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tạo nguồn nhân sự cả cho trước mắt cũng như lâu dài. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời vi phạm, sai phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa nền hành chính của thị xã theo hướng chính quyền điện tử, chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, hướng mạnh về cơ sở để tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Thực sự chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương - giáo, đoàn kết các dân tộc. Quan trọng nhất là phải tăng cường kỷ cương, kỷ luật, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ...

Ngày 13-8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục chương trình làm việc và bế mạc.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]