(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 14 và 15-5, Đảng bộ Sở Y tế tổ chức Đại hội đại biểu khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cùng 130 đại biểu đại diện cho 441 đảng viên đến từ 35 Chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII

Trong 2 ngày 14 và 15-5, Đảng bộ Sở Y tế tổ chức Đại hội đại biểu khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cùng 130 đại biểu đại diện cho 441 đảng viên đến từ 35 Chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII

Ban Chấp hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Sở Y tế đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, cơ quan đơn vị làm tốt công tác chuyên môn; hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao hằng năm.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII

Các đại biểu tham dự đại hội.

Bên cạnh yêu cầu làm tốt công tác chuyên môn, ngành cũng tập trung quan tâm chỉ đạo nâng cao y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động trong các cơ sở y tế ,tạo niềm tin cho người dân khi đến khám, chữa bệnh. Chú trọng phát triển, ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật y tế chất lượng cao để hạn chế dần việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, giảm chi phí điều trị, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Mạng lưới y tế cơ sở không ngừng được củng cố, đã có 87,7% xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020. Công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh được triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, giám sát phát hiện sớm, cách ly, điều trị người mắc, khoanh vùng xử lý kịp thời không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII

Toàn cảnh đại hội.

Trong nhiệm kỳ, Đảng uỷ Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy chuyên môn với tổ chức Đảng; chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 và 2020-2022, gắn với thực hiện chủ trương nhất thể hóa bí thư chi bộ và trưởng các phòng nghiệp vụ, thủ trưởng các đơn vị. Tập trung lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên rèn luyện và xây dựng phong cách làm việc khoa học, tận tâm với công việc, luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân... Đại bộ phận các chi bộ trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc quy định về sinh hoạt định kỳ hằng tháng và sinh hoạt chuyên đề. Cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo xây dựng và thực hiện quy chế về công tác cán bộ; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, phẩm chất đạo đứci. Bảo đảm cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo ngành, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có đủ năng lực, trình độ để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Phát triển”, đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 là tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm và sức chiến đấu của đảng bộ; phát triển đồng bộ hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng là một trong 5 trụ cột kinh tế của tỉnh. Tập trung thực hiện quyết liệt các chương trình, nhiệm vụ trụ cột về y tế theo Nghị quyết Đại hội XIX tỉnh Đảng bộ. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cấp ủy chính quyền, các cơ sở y tế và người dân trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nâng cao chất lượng chuyên môn, sáng y đức, sâu y lý và giỏi y thuật; phấn đấu xây dựng ngành Y tế Thanh Hóa với phương châm: Vững tuyến xã, mạnh tuyến huyện, giỏi tuyến tỉnh. Xây dựng hệ thống y tế công bằng, chất lượng, hiệu quả; đội ngũ cán bộ y tế mẫu mực về y đức, có năng lực chuyên môn tốt, tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với tinh thần khách quan, dân chủ, Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế Thanh Hóa khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 13 đồng chí; bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 4 đại biểu chính thức và 1 dự khuyết. Đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Sở Y tế nhiệm kỳ 2020-2025.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]