(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng trong việc thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, huyện Thạch Thành đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến trong công tác tuyên truyền miệng ở huyện Thạch Thành

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng trong việc thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, huyện Thạch Thành đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV).

Chuyển biến trong công tác tuyên truyền miệng ở huyện Thạch Thành

Nông dân xã Thành Vân chăm sóc vườn cây ăn quả.

Huyện Thạch Thành hiện có 103 BCV, TTV. Trên cơ sở Chỉ thị 17-CT/TW Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, cấp ủy, chính quyền huyện đã chủ động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho đội ngũ BCV, TTV từ huyện đến cơ sở. Nhờ vậy, đội ngũ BCV, TTV của huyện không chỉ bảo đảm về số lượng, mà trình độ lý luận, chuyên môn và khả năng phân tích tình hình đã được nâng lên. Mặt khác, đội ngũ BCV, TTV từng bước đổi mới phương pháp thông tin với nhiều nội dung phong phú, gắn với tình hình thực tế tại địa phương, nâng cao tính định hướng, thuyết phục trong tuyên truyền. Ở cơ sở, đội ngũ BCV, TTV thường được dành từ 30 đến 45 phút trong các hội nghị đảng ủy xã, chi bộ thôn để truyền tải các nội dụng tiếp thu tại hội nghị BCV của huyện và truyền tải những nội dung, vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương đang triển khai thực hiện.

Trong năm 2019 này, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thạch Tân đang dồn sức cho ngày cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu. Để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân từ suy nghĩ đến hành động, hàng tháng tại hội nghị chi bộ ở 8 thôn, đội ngũ TTV đã kịp thời lồng ghép, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu để mọi người dân hiểu. Không những vậy, đội ngũ TTV ở cơ sở còn là những hạt nhân tiên phong làm cho dân thấy trong mọi phong trào, nhất là việc tự nguyện đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Năm 2018, nhân dân trong xã đã tự nguyện đóng góp 480 triệu đồng để cùng với nguồn ngân sách của Nhà nước đổ bê tông hơn 1 km đường giao thông nông thôn, xây dựng gần 75m tường rào nhà văn hóa, trồng 2,7 km đường hoa, đổ bê tông sân vận động và các nhà văn hóa thôn. Hiện nay, xã Thạch Tân đã đạt 35/38 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ TTV cơ sở.

Có thể nói, mỗi một BCV, TTV ở Thạch Thành đang làm tốt vai trò là cầu nối thông tin giữa Đảng với nhân dân, qua đó góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong năm 2018, huyện đã tổ chức 14 hội nghị BCV với gần 1.200 lượt người nghe và 4 hội nghị BCV theo cụm ở cơ sở. Ngoài ra, huyện cũng đã tổ chức 17 hội nghị chuyên đề về thời sự chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và huyện đến cán bộ, đảng viên. Công tác biên tập tài liệu cho đội ngũ BCV được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Thành thực hiện nghiêm túc. Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng bản tin thông báo nội bộ; đồng thời cung cấp đầy đủ nguồn tài liệu đến đội ngũ BCV, nhằm tạo nguồn thông tin phong phú, đa dạng phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền.

Từ chỗ coi trọng công tác tuyên truyền miệng mà các cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]