(Baothanhhoa.vn) - Huyện Hậu Lộc hiện có 122 báo cáo viên các cấp. Thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, huyện Hậu Lộc đã không ngừng xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, theo hướng chú trọng chất lượng, hiệu quả hoạt động. Nhờ vậy, nhiều năm qua, hoạt động báo cáo viên của huyện ngày càng đi vào chiều sâu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo cáo viên - những người đưa ý Đảng đến với nhân dân

Huyện Hậu Lộc hiện có 122 báo cáo viên các cấp. Thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, huyện Hậu Lộc đã không ngừng xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, theo hướng chú trọng chất lượng, hiệu quả hoạt động. Nhờ vậy, nhiều năm qua, hoạt động báo cáo viên của huyện ngày càng đi vào chiều sâu.

Anh Trần Văn Công, trưởng đài truyền thanh xã Ngư Lộc đã có hơn 8 năm trong vai trò báo cáo viên ở địa phương. Để cung cấp đầy đủ thông tin tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh, trong huyện đến người dân, anh Công thường xuyên đọc sách báo, nhất là những nội dung tuyên truyền trong tài liệu dành cho báo cáo viên. Anh Công chia sẻ: “Với sự định hướng của đảng ủy xã, năm 2018 này, chúng tôi tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các vấn đề xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, phát triển nghề cá, bảo đảm an toàn cho ngư dân khai thác hải sản, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông... Mặt khác, với vai trò trưởng đài truyền thanh xã, tôi luôn dành thời gian để viết tin, bài phản ánh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương; các chỉ thị, nghị quyết, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; hoạt động của đảng ủy, HĐND, UBND xã để truyền tải đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân”. Được biết, vào ngày 28 hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hậu Lộc phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện duy trì tổ chức hội nghị báo cáo viên. Sau hội nghị trên, các báo cáo viên về triển khai các nội dung tiếp thu được đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ở cơ sở. Điểm nổi bật trong hoạt động của đội ngũ báo cáo viên của huyện là chú trọng đổi mới về phương pháp tuyên truyền, cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng ­- an ninh, công tác đối ngoại... Nội dung thông tin bảo đảm tính toàn diện, hướng vào giải quyết những vấn đề cấp thiết trong đời sống nhân dân.

Khác với huyện Hậu Lộc và nhiều địa phương khác trong tỉnh, từ nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn đã chọn cử 34 đồng chí báo cáo viên cấp huyện và 1 đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh. Đáng chú ý, trong đội ngũ báo cáo viên cấp huyện có 27 đồng chí là bí thư đảng ủy các xã, thị trấn. Nét mới này đã tạo được bước chuyển biến rõ trong việc nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên của huyện. Đồng chí Hàn Duy Điều, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: “Đội ngũ bí thư đảng ủy các xã, thị trấn đều là những người có điều kiện gần dân, sát dân, vì vậy, việc đảm nhiệm thêm vai trò báo cáo viên có nhiều thuận lợi. Hàng tháng, sau khi đi tiếp thu các nội dung tại hội nghị báo cáo viên của huyện, các đồng chí đó về triển khai, tuyên truyền đến nhân dân địa phương kết hợp với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện”. Từ năm 2015, đồng chí Mai Đức Minh, Bí thư đảng ủy xã Nga Thành, đảm nhận thêm nhiệm vụ báo cáo viên cấp huyện. Bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, hàng tháng thông qua các hội nghị của xã, dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, đồng chí Minh đã lồng ghép quán triệt, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến cán bộ, đảng viên và thông tin kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện đối với những vấn đề đang được nhân dân quan tâm, như: Bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, chế độ bảo hiểm, giải quyết việc làm, thu hút đầu tư... Qua đó, làm phong phú thêm nội dung hoạt động báo cáo viên, đưa nhanh các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đi vào cuộc sống, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tỉnh ta hiện có 6.788 đồng chí. Trong đó, có 7 đồng chí báo cáo viên cấp Trung ương, 60 đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh, 938 báo cáo viên cấp huyện và 5.783 tuyên truyền viên cấp xã. Với hoạt động tuyên truyền của mình, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh đang là nhịp cầu đưa những nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, của tỉnh đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]