Sau trận thua Mexico, tuyển Đức đang ở trong tình thế tiềm ẩn nhiều rủi ro khi đối đầu với Thụy Điển trong lượt trận thứ 2 của bảng F. Tình hình hiện nay buộc huấn luyện viên Joachim Loew phải có những thay đổi về nhân sự để triển khai hiệu quả chiến thuật mà "Cỗ xe tăng" đang áp dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

World Cup 2018: Đội tuyển Đức và mệnh lệnh phải thắng Thụy Điển

Sau trận thua Mexico, tuyển Đức đang ở trong tình thế tiềm ẩn nhiều rủi ro khi đối đầu với Thụy Điển trong lượt trận thứ 2 của bảng F. Tình hình hiện nay buộc huấn luyện viên Joachim Loew phải có những thay đổi về nhân sự để triển khai hiệu quả chiến thuật mà "Cỗ xe tăng" đang áp dụng.

Trong bài viết trên tờ Guardian, cựu danh thủ của tuyển Đức Thomas Hitzlsperger cho rằng huấn luyện viên Loew đang đối diện với thử thách lớn nhất với tuyển Đức kể từ khi lên nắm quyền cách đây 12 năm. Trận thua Mexico không chỉ mang tới bất ngờ cho toàn bộ người hâm mộ Die Mannschaft mà còn gây ra quan ngại khi Đức không phải là đội bóng có thói quen hay thua trong những giải đấu lớn. Do vậy, giờ là lúc chiến lược gia Loew đưa ra các động thái nhằm vực lại đội bóng trong trận đấu quan trọng sắp tới với Thụy Điển. Trong trận đấu gặp Mexico, Đức đã bị đối phương đánh bại một cách thuyết phục. Về mặt thể lực, các ngôi sao Đức tỏ ra không đạt được 100% sức mạnh và rất chật vật trong mỗi lần phải chống phản công. Trong khi đó, tuyển Mexico thi đấu như thể họ đã "bắt bài" được hệ thống chiến thuật của Đức. Cụ thể, hàng tiền vệ của El Tri luôn tập trung vây bắt Toni Kroos, không để cho ngôi sao này phân phối bóng ra hai cánh, cũng như luôn bố trí Javier Hernandez bám đuổi liên tục hai trung vệ của Đức là Mats Hummels và Jerome Boateng. Bị bám đuổi gắt gao, Hummels đã không thể hoàn thành nhiệm vụ phát động tấn công từ hàng hậu vệ, trong khi Boateng tỏ ra thiếu tập trung trong nhiều tình huống. Khi Đức bị bẻ gẫy ý định tấn công từ phòng tuyến thấp nhất, dễ hiểu tại sao Mexico lại có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm như trong trận đấu vừa qua. Trận thua đầu tiên được coi là hồi chuông cảnh tỉnh với Đức. Họ cần "thức giấc" khi gặp Thụy Điển và trong những ngày qua, huấn luyện viên Loew đang cố tìm ra những yếu tố chưa ổn trong hệ thống chiến thuật của Die Mannschaft. Theo đánh giá của cựu danh thủ Thomas, có lẽ huấn luyện viên Loew sẽ thay đổi một vài vị trí trên sân để chuẩn bị cho trận đấu tới vì Thụy Điển sẽ là thử thách hoàn toàn khác với Mexico. Đội bóng Bắc Âu sẽ không chơi pressing như Mexico đã làm, thay vào đó họ sẽ tập trung số đông bên phần sân nhà và đợi cơ hội phản công. Vì vậy, đội tuyển Đức cần những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt và xử lý cẩn thận các tình huống. Một vấn đề khác mà huấn luyện viên Loew cần xử lý là tính trách nhiệm của các cầu thủ trên sân. Lo ngại về việc đang là nhà Đương kim vô địch thế giới sẽ dẫn tới tâm lý "chán danh hiệu" của các cầu thủ Đức đã manh nha xuất hiện trong trận đấu với Mexico. Đây rõ ràng là vấn đề đáng nguy cho Đức - đội bóng đang rất cần một chiến thắng trước Thụy Điển để xoay chuyển cục diện bảng F. Chưa kể, trận đấu đầu tiên với Mexico đã chỉ ra vấn đề trên hàng công. Timo Werner chưa đủ sức gánh vác trọng trách lĩnh xướng hàng công nên tại sao Đức không cân chắc chơi chiến thuật sử dụng "số 9 ảo" như Tây Ban Nha thường làm. So với các đội bóng còn lại, đội hình Đức chất lượng không có gì đáng bàn. Tuy nhiên, giờ là lúc huấn luyện viên Loew cùng các thành viên trong ban huấn luyện và cầu thủ phải chung tay và cùng nhau đưa ra phản ứng kịp thời trong trận đấu thứ 2. "Thuốc thử" Thụy Điển sẽ đánh giá xem liệu Đức có trở lại kịp hay không./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]