Đội tuyển Croatia đã ghi tên mình vào bán kết sau khi có chiến thắng đầy kịch tính trước chủ nhà Nga. Croatia thắng 4-3 ở chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 2-2 ở 120 phút căng thẳng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyển Croatia loại chủ nhà Nga sau loạt sút luân lưu may rủi

Đội tuyển Croatia đã ghi tên mình vào bán kết sau khi có chiến thắng đầy kịch tính trước chủ nhà Nga. Croatia thắng 4-3 ở chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 2-2 ở 120 phút căng thẳng.

Croatia đánh bại Nga để giành vé vào bán kết. (Nguồn: Getty Images)

Chiến thắng này giúp Croatia lần thứ 2 trong lịch sử đi đến vòng bán kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau kỳ tích tại France 98.

Đáng chú ý, đây cũng là lần tiên trong lịch sử giải đấu này đội tuyển Croatia giành chiến thắng trước đội chủ nhà.

Đối thủ tiếp theo mà thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic phải đối mặt sẽ là Anh - đội tuyển đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Thụy Điển ở trận tứ kết trước đó.

Ở trận đấu rạng sáng nay, dù không có được thế trận tốt hơn song chủ nhà Nga lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Denis Cheryshev ở phút 31.

Tuy nhiên, niềm vui của người Nga tồn tại được đúng 8 phút trước khi Mario Mandzukic có pha bứt tốc rồi chuyền ngược để Andrej Kramaric đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Croatia.

1-1 cũng là tỷ số cuối cùng sau 90 phút thi đấu chính thức bởi trong hiệp 2 đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

30 phút hiệp phụ đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Croatia vươn lên dẫn 2-1 nhờ công Domagoj Vida ở phút 101, nhưng họ lại để cho Mario Fernandes gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Nga ở phút 115, đồng nghĩa với việc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Ở màn "đấu súng," Croatia đã thi đấu bản lĩnh hơn và giành được chiến thắng 4-3 trước Nga, qua đó giành vé đi tiếp.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]