Brazil đã dừng bước, Neymar rồi cũng theo bước Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tác nhân khiến Brazil thất bại là Kevin De Bruyne, người luôn biết cách để tỏa sáng đúng thời điểm. “Nhà vua là De Bruyne,” tờ El Pais của Tây Ban Nha chơi chữ như vậy sau cơn địa chấn ở Kazan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kevin De Bruyne - Chìa khóa mang đến thành công cho tuyển Bỉ

Brazil đã dừng bước, Neymar rồi cũng theo bước Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tác nhân khiến Brazil thất bại là Kevin De Bruyne, người luôn biết cách để tỏa sáng đúng thời điểm. “Nhà vua là De Bruyne,” tờ El Pais của Tây Ban Nha chơi chữ như vậy sau cơn địa chấn ở Kazan.

Người Brazil luôn tự hào là quê hương của “Vua bóng đá” Pele. Nhưng trong trận tứ kết thứ 2, De Bruyne mới thực sự là một ông vua - người đã tạo nên những giá trị đặc biệt. Chính De Bruyne đã giúp Bỉ có chiến thắng 2-1, để giành quyền vào bán kết kể từ 1986. Trong các trận vừa qua của Bỉ, De Bruyne không nổi bật như Eden Hazard hay Lukaku. Trong vai trò của một cầu thủ tổ chức lối chơi, được huấn luyện viên Roberto Martinez kéo xuống thấp, De Bruyne chủ yếu làm nền cho các đồng đội tỏa sáng. Nhưng điều đó không có nghĩa là De Bruyne mất đi tầm quan trọng. Đã có một số ý kiến rằng Roberto Martinez không khai thác được giá trị của De Bruyne, như Pep Guardiola. “Chúng tôi là một tập thể, với mỗi người có giá trị riêng, tùy thuộc thời điểm và đối thủ.” nhà cầm quân người Tây Ban Nha đáp trả. Giá trị riêng mà Roberto Martinez nhắc đến đã được thể hiện rõ nhất trước Brazil. Ngôi sao lớn nhất để dành cho thời điểm khó khăn nhất, trước đối thủ lớn nhất. Trường hợp của De Bruyne là vậy. Trong trận Tứ kết với Brazil, Roberto Martinez chuyển sang đá 4-3-3, một bất ngờ lớn cho đối thủ. Trong đó, Lukaku không giữ vai trò trung phong như thường lệ và đá lùi sâu, để biến De Bruyne thành “số 9 ảo.”

De Bruyne ghi bàn quyết định giúp Bỉ đánh bại Brazil.

“Chúng tôi có ít cơ hội chiến thắng hơn,” Roberto Martinez giải thích. “Thay đổi kế hoạch ở một giải đấu lớn, trong trận đấu quan trọng là sự mạo hiểm. Nhưng chúng tôi cần phải chia cắt Neymar, Coutinho và Marcelo.” Lukaku chính là nhân tố để phá vỡ kết cấu của bộ ba Brazil mà Roberto Martinez đề cập, trong khi De Bruyne tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra bàn thắng. Đặt De Bruyne vào vai trò này, Martinez đã buộc anh phải nỗ lực gấp đôi thường lệ, xử lý và giải quyết tình huống nhanh nhất, với số lần chạm bóng ít nhất. Sự mạo hiểm của Martinez được đền đáp xứng đáng. De Bruyne ghi bàn tuyệt đẹp, với công lớn đến từ Lukaku. Bàn thắng đầu tiên của anh ở Nga, khiến nhiều cầu thủ Brazil xuống tinh thần. De Bruyne tạo ra chiến thắng, và mang hình ảnh nhà lãnh đão thực sự của Bỉ. Một ông vua trên sân Kazan Arena! “Tôi muốn cho các đồng đội thấy, tôi làm tất cả mọi thứ cần thiết để thế trận tốt hơn”, De Bruyne chia sẻ về vai trò đặc biệt mà Martinez xây dựng cho anh. 2 cú sút chính xác và 1 trở thành bàn thắng; thực hiện 3 pha kiến tạo nguy hiểm, De Bruyne đã hoàn thành xuất sắc vai trò “số 9 ảo” và vẫn là một tiền vệ tổ chức đẳng cấp. Trước Brazil, De Bruyne như một mãnh thú sau thời gian im lặng đã thể hiện khả năng sát thủ. De Bruyne với Martinez (và Henry) là phiên bản khác so với thời Marc Wilmots. Trước đây, với Wilmots, vai trò của De Bruyne và Hazard có nhiều xung đột. Chính điều này hạn chế sức mạnh “Quỷ đỏ.” Nhưng trong kỷ nguyên Martinez, De Bruyne đã thay đổi. Anh chấp nhận những vai trò khác nhau. Từ một ngôi sao mang thiên hướng tấn công, De Bruyne chấp nhận lùi xuống phía sau để nhường cho bộ ba Mertens-Lukaku-Hazard tỏa sáng. Khi cần thiết, anh luôn biết cách bùng nổ. “Tôi hiểu, vị trí của mình không quan trọng bằng chiến thắng của đội,” De Bruyne thừa nhận. “Chơi bóng lùi thấp khiến tôi có ít cơ hội ghi bàn. Nhưng tôi hiểu rằng vai trò của mình hiện nay là đảm bản được sự cân bằng trong đội, giải quyết những tình huống khó khăn nhất.” De Bruyne còn là biểu tượng cho sự hy sinh cái tôi, và đoàn kết tập thể. “Tôi sẵn sàng cung cấp năng lượng tối đa cho các đồng đội, để chiến thắng.” De Bruyne, chứ không phải ai khác, sẽ là chìa khóa để Bỉ mơ đến danh hiệu vô địch thế giới./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]