Nếu muốn đi tiếp, Đội tuyển Việt Nam buộc phải giành cả hai trận thắng còn lại, và hy vọng Indonesia sẽ để thua hoặc chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu tới. Đây là điều rất khó có thể xảy ra.

Vòng loại 2 FIFA World Cup 2026: Cơ hội không còn với Đội tuyển Việt Nam

Nếu muốn đi tiếp, Đội tuyển Việt Nam buộc phải giành cả hai trận thắng còn lại, và hy vọng Indonesia sẽ để thua hoặc chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu tới. Đây là điều rất khó có thể xảy ra.

Vòng loại 2 FIFA World Cup 2026: Cơ hội không còn với Đội tuyển Việt NamPha tranh bóng quyết liệt của hậu vệ Văn Thanh (số 17, Việt Nam). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Ngày 26/3, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), trận đấu lượt về tại bảng F trong khuôn khổ vòng loại 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á giữa Việt Nam và Indonesia đã diễn ra với sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có mặt trên khán đài để chứng kiến trận đấu.

Lựa chọn lối chơi linh hoạt với tỉ lệ chuyền bóng và kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối phương, nhưng ngay ở phút thứ 8, Đội tuyển Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua sau một tình huống phạt góc với pha đánh đầu của số 4 Idezs.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam vẫn duy trì được tỷ lệ kiểm soát bóng bên phần sân nhà, một số cơ hội đã được tạo ra nhưng chúng ta chưa thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa.

Ở phút 23, cầu thủ số 11 Ragnar một mình đi bóng qua nhiều cầu thủ hàng phòng ngự Việt Nam, rồi bình tĩnh dứt điểm qua hai chân thủ môn Nguyễn Fillip nâng tỉ số lên 2-0 cho Indonesia. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về đội khách Indonesia.

Bước sang hiệp 2, áp lực được các cầu thủ của Huấn luyện viên Philppe Troussier đẩy cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong một tình huống xuống biên ở cánh trái, Bùi Hoàng Việt Anh ở vị trí rất trống trải đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỉ số, sau pha chạm bóng trong vòng cấm bằng chân trái khiến bóng vọt xà ngang một cách đáng tiếc.

Ba sự thay đổi người của Huấn luyện viên Philppe Troussier mặc dù cũng đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm gần khung thành thủ môn Indonesia, nhưng chúng ta vẫn không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Phút 90+7, Indonesia tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành tuyển Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp Đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng trước Indonesia (thua 0-1 tại Asian Cup 2023 và 0-1 trên sân Indonesia tại trận lượt đi). Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Indonesia trên sân Mỹ Đình sau 20 năm, kể từ năm 2004.

Trả lời báo chí sau trận đấu, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cảm ơn người hâm mộ đã tới cổ vũ cho đội tuyển. Tình cảm của người hâm mộ sẽ là động lực để thi đấu tốt hơn trong những trận đấu sắp tới.

Dù cơ hội đi tiếp gần như không còn, nhưng Văn Toàn hy vọng Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ thi đấu cống hiến và kết thúc các trận đấu còn lại tại bảng F với kết quả tốt nhất.

Thua trận với tỉ số 0-3 trước Indonesia, Đội tuyển Việt Nam đã gần như hết cơ hội đi tiếp vào vòng loại 3 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Hai trận đấu còn lại của Đội tuyển Việt Nam tại bảng F sẽ là trận gặp Philippines (ngày 6/6) cũng tại sân Mỹ Đình và gặp Đội tuyển Iraq (ngày 11/6).

Nếu muốn đi tiếp, Đội tuyển Việt Nam buộc phải giành cả hai trận thắng còn lại, và hy vọng Indonesia sẽ để thua hoặc chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu tới. Đây là điều rất khó có thể xảy ra./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]