(Baothanhhoa.vn) - Tính đến sáng 15-7, huyện Vĩnh Lộc có 9 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 6 ca mắc mới và 3 ca tái dương tính; 18 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện và Bệnh viện đa khoa huyện; 108 người cách ly tại nhà.

Vĩnh Lộc nâng cao mức cảnh báo phòng, chống dịch COVID-19

Tính đến sáng 15-7, huyện Vĩnh Lộc có 9 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 6 ca mắc mới và 3 ca tái dương tính; 18 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện và Bệnh viện đa khoa huyện; 108 người cách ly tại nhà.

Vĩnh Lộc nâng cao mức cảnh báo phòng, chống dịch COVID-19

Khu vực cách lý tập trung huyện Vĩnh Lộc.

Với phương châm “Cảnh báo sớm, nắm bắt từ xa” và nêu cao tình thần không chủ quan, lơ là, trong những ngày tới huyện Vĩnh Lộc tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao hơn. Trong đó lên phương án mô hình cách ly tại nhà bằng việc trưng dụng các hộ gia đình đi làm ăn xa để mượn nhà tổ chức cho công dân thực hiện cách ly ngay tại địa bàn khu dân cư dưới sự giám sát của người dân để đảm bảo an toàn; Tiếp tục khuyến cáo người dân đang sinh sống ngoài tỉnh hạn chế trở về địa phương.

Các trường hợp trở về, địa phương phải nắm thông tin, yếu tố dịch tễ để phân loại ngay từ đầu. Các chốt ra vào huyện được tăng cường, người, phương tiện qua chốt bắt buộc phải khai báo y tế, ghi số điện thoại liên lạc để theo dõi, xử lý. Đồng thời sẽ test nhanh tầm soát cho các đối tượng có nguy cơ cao, CNLĐ trong các doanh nghiệp và chuẩn bị chiến dịch tiêm vắc - xin phòng COVID-19 trên diện rộng.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]