(Baothanhhoa.vn) - “Đây là sản phẩm an toàn, không hóa chất, thân thiện với môi trường. Bởi, nguyên liệu chính để làm ra nó có sẵn từ cuộc sống của chúng ta. Từ vỏ trái cây đến các phế phẩm nông sản, tất cả đều tái chế được”. Nữ giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học FUWA-3E giới thiệu đầy tự hào về sản phẩm của mình.

Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

“Đây là sản phẩm an toàn, không hóa chất, thân thiện với môi trường. Bởi, nguyên liệu chính để làm ra nó có sẵn từ cuộc sống của chúng ta. Từ vỏ trái cây đến các phế phẩm nông sản, tất cả đều tái chế được”. Nữ giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học FUWA-3E giới thiệu đầy tự hào về sản phẩm của mình.

Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Chân dung nữ giám đốc 8x.

Khởi nghiệp từ 60 triệu đồng

Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 3 tỷ đồng, thị trường sản phẩm “phủ sóng” toàn quốc với 300 đại lý, xếp hạng 3 sao sản phẩm OCOP chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động… Nhìn những thành tựu và cơ ngơi của công ty hiện tại, ít ai ngờ người sáng lập ra nó khởi nghiệp chỉ với 60 triệu đồng.

Bùi Thị Bích Ngọc (SN 1987, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học FUWA-3E, địa chỉ phường Đông Cương, TP Thanh Hóa) từng có một công việc ổn định với thu nhập khá. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp ngành Kiểm toán, Ngọc có một xuất phát điểm khá thuận lợi, cô nhanh chóng bắt tay vào công việc ở một công ty bảo hiểm tại TP Thanh Hóa.

Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Xịt khử mùi được làm 100% từ tự nhiên với vỏ trái cây.

Đến năm 2016, tình cờ biết đến nghiên cứu của Tiến sĩ Rosuko người Thái Lan về Eco Enzyme. Nghiên cứu này chủ yếu dùng phương pháp ngâm ủ và lên men thủ công những phế phẩm nông sản và vỏ trái cây để tạo ra những sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường, không độc hại. Nhận thấy, đây là sản phẩm rất hữu ích lại rất phù hợp với những điều kiện sẵn có ở địa phương, nữ giám đốc bắt đầu say mê với “đứa con tinh thần” của mình từ đó.

“Tôi vốn dĩ chưa từng được đào tạo hay học qua những kiến thức về công nghệ sinh học. Chỉ có điều khi thấy nghiên cứu này rất hữu ích trong việc bảo vệ môi trường và thiết thực với điều kiện tại địa phương nên tự nhiên tôi ham đến thế. Sau khi tìm hiểu về công nghệ này mới thấy nó được các nước tiên tiến trên thế giới đã sử dụng rất nhiều. Vì thế, tôi quyết định thử sức mình một phen”. Bích Ngọc chia sẻ.

Nghĩ là làm, cô bắt đầu thu thập tài liệu, tra cứu bất kỳ thông tin gì về công nghệ Enzyme để học tập, nghiên cứu. Sau hai năm, cô đã cho ra lò những sản phẩm đầu tay của mình rồi đi đến quyết định tung ra thị trường tiêu dùng.

Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Kiểm tra quá trình ủ men vỏ trái cây.

Đóng gói sản phẩm, thành lập công ty, mua máy móc, thiết bị… tất cả mọi công việc được nữ giám đốc 8x quyết định rất nhanh gọn. “Lúc bấy giờ tôi chỉ có 60 triệu tiền vốn sau nhiều năm tích góp. Vì đây là sản phẩm với đặc thù vốn đầu vào nguyên liệu không đáng kể nên cũng rất thuận lợi. Mặt khác, được chồng hết sức ủng hộ nên tôi quyết tâm sẽ khởi nghiệp bằng chính sản phẩm này sau nhiều năm nghiên cứu”. Nữ giám đốc kể lại ngày đầu khởi nghiệp.

Mỗi Enzyme là một “chiến binh”

Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

FUWA – 3E là một trong những tâm huyết mà nữ giám đốc đã tốn nhiều năm gây dựng. Các sản phẩm được làm hoàn toàn 100% nguyên liệu tự nhiên. Đó là vỏ trái cây, phế phẩm nông sản… Trong tiềm thức của mỗi người thì rác thải là những thứ bỏ đi, gây hại cho môi trường. Nhưng với nữ giám đốc 8x, rác thải từ vỏ trái cây vô cùng quý giá. Tại Thanh Hóa, sản phẩm dứa chiếm tỷ lệ rất cao trong sản xuất ở địa phương. Trong khi đó, vỏ của quả dứa sau khi chế biến đều vứt bỏ gây ảnh hưởng môi trường.

“Sau khi nghiên cứu về quả dứa, tôi thấy trong dứa có rất nhiều Enzyme hữu ích, lại có mùi thơm. Vì thế, tôi đã quyết định lấy vỏ dứa làm thành phần chính, kết hợp với nhiều loại vỏ trái cây giàu vitamin, tinh dầu khác như vỏ cam, vỏ bưởi, chanh… để sản xuất ra các loại nước tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, sát khuẩn…” Ngọc cho hay.

Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Nữ giám đốc giới thiệu về FUWA-3E

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu cho quá trình sản xuất, công ty của Ngọc đang tiến hành ký hợp đồng thu gom vỏ dứa của hai công ty chế biến dứa trên địa bàn TP Thanh Hóa. Vỏ dứa sau khi thu gom sẽ được chế biến làm sạch rồi đem ủ lên men 3 tháng, sau đó sản xuất lấy Enzyme và kết hợp với tinh dầu, hương liệu nhập khẩu (không độc hại) để sản xuất các sản phẩm như nước rửa chén, lau nhà, xịt khử mùi, nước rửa tay…

Đến nay, mỗi tháng tại cơ sở của Ngọc xuất bán ra thị trường khoảng 30.000 sản phẩm các loại. Thị trường tiêu thụ chủ yếu tại Thanh Hóa và các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, mini Mart ở thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ chí Minh, Đà Nẵng… Dự kiến, trong thời gian tới, công ty sẽ đa dạng hóa sản phẩm về lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp, công nghiệp. Đồng thời, hướng sản phẩm đến một số thị trường khó tính như EU, Đức.

Chia sẻ về cái tên của công ty, Ngọc cho biết, FUWA là từ ghép giữa FRUIT và WARIOR (Chiến binh trái cây). Mỗi Enzyme được ví như một chiến binh làm nhiệm vụ tấn công loại bỏ vết bẩn để bảo vệ cuộc sống người dân. Tất cả những sản phẩm của công ty đều được sản xuất dựa trên 3 tiêu chí: Sản xuất từ thiên nhiên, bảo vệ sinh thái, góp phần tạo nên 1 trái đất xanh.

Tuấn Kiệt

Tin liên quan:
  • Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa
    Hiệu quả bước đầu của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

    Nhằm phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch trong giai đoạn 2020-2025, TP Thanh Hóa tích cực đẩy mạnh Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trong phát triển kinh tế nông thôn theo hướng nâng chất lượng, giá trị gia tăng và tạo hướng phát triển bền vững cho các sản phẩm có lợi thế.

  • Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa
    Lasuco ra mắt sản phẩm nước uống dinh dưỡng tế bào mía Mitaji

    Trong khuôn khổ Phiên chợ Nông sản Việt Nam được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 12-6 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, TP Hà Nội, Công ty CP mía đường Lam Sơn (Lasuco) đã chính thức ra mắt sản phẩm nước uống dinh dưỡng tế bào mía Mitaji, được sản xuất tại Nhà máy thực phẩm công nghệ cao Lavina Food.

  • Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa
    Đổi rác thải tái chế lấy quà

    Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” và hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5-6), sáng 23-5-2020, Hội LHPN xã Thành Thọ (Thạch Thành) đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà”

  • Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa
    Độc đáo tục làm giấy bản linh thiêng đón năm mới của người dân tộc Mông Mường Lát

    Bao đời nay, giấy bản đã trở thành vật liêng thiêng không thể thiếu trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân tộc Mông huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa).

  • Nữ giám đốc 8x “phù phép” vỏ trái cây thành nước tẩy rửa
    Nan giải vấn đề xử lý rác thải nông nghiệp

    Các loại rác thải nông nghiệp, như: Vỏ bao bì phân bón, chai lọ, vỏ bao từ các loại thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được xếp vào danh sách “rác thải nguy hại” cần phải được thu gom, xử lý. Tuy nhiên, vấn đề này dường như chưa được các sở, ngành có liên quan và chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm, chú trọng thực hiện.


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]