(Baothanhhoa.vn) - Như một bức tranh sơn thủy hữu tình, với động nước mát trong, những mỏm núi đá vôi sừng sững bên dòng suối Ấu, danh thắng Kim Sơn tại huyện Vĩnh Lộc được ví von với cái tên “tuyệt tình cốc” ở xứ Thanh.

Một thoáng Kim Sơn

Như một bức tranh sơn thủy hữu tình, với động nước mát trong, những mỏm núi đá vôi sừng sững bên dòng suối Ấu, danh thắng Kim Sơn tại huyện Vĩnh Lộc được ví von với cái tên “tuyệt tình cốc” ở xứ Thanh.

Một thoáng Kim Sơn

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Vĩnh An (huyện Vĩnh Lộc) một danh thắng Kim Sơn kỳ vĩ. Ở đó, có dòng suối Ấu thơ mộng, có chùa Linh Ứng, hang động với những mỏm đá vôi đẹp hút hồn du khách.

Một thoáng Kim Sơn

Cách Thành Nhà Hồ 25km, cách TP Thanh Hoá 40km, danh thắng Kim Sơn những năm qua luôn là một trong những điểm nhấn trên con đường du lịch đến với vùng đất Tây Đô – Thành nhà Hồ.

Một thoáng Kim Sơn

Đến với Kim Sơn, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp bằng cách đi thuyền quanh dòng suối Ấu thơ mộng.

Một thoáng Kim Sơn

Những ngày hè, dòng suối Ấu xanh ngắt còn được tô điểm thêm bởi những khóm hoa súng, hoa sen ngát hương.

Một thoáng Kim Sơn

Vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ vốn có, dọc suối Ấu là cảnh quan cây cối xanh mát.

Một thoáng Kim Sơn

Với chiều dài gần 3km, dòng suối Ấu nối liền các hang động tạo thành một chuỗi du lịch trên thuyền hấp dẫn. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ được thả hồn vào cảnh quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 29 ngọn núi đá vôi.

Một thoáng Kim Sơn

Động nước Kim Sơn (còn gọi là động Ngọc Hồ), một trong những động đẹp nhất tại khu danh thắng. Động nước men theo dòng suối Ấu xuyên thẳng qua vách núi với những tầng thạch nhũ long lanh. Mùa hè nóng bức, mỗi khi du thuyền qua động du khách sẽ cảm thấy như chốn tiên cảnh với làn gió mát lạnh từ động thổi ra.

Một thoáng Kim Sơn

Trước cửa động là một tấm bia chữ Hán được khắc họa tinh xảo. Theo tài liệu lịch sử, bia chữ Hán này được Tổng đốc Thanh Hóa Hà Đình Nguyễn Thuật cho khắc năm Nhâm Thìn, niên hiệu Thành Thái (1892), như một lời “nhắc nhở” du khách về những điều thú vị đang chờ đợi.

Một thoáng Kim Sơn

Bên cạnh cửa động là chùa Linh Ứng. Chùa Linh Ứng nằm tựa lưng vào vách núi đá vôi cao sừng sững.

Một thoáng Kim Sơn

Mùa sen nở rộ, đứng từ sân chùa, du khách có thể phóng tầm mắt ra khu đầm sen tận hưởng không khí trong lành.

Một thoáng Kim Sơn

Tượng phật trên vách núi tạo ra khung cảnh tâm linh giữa non nước hữu tình, đẹp nao lòng du khách.

Một thoáng Kim Sơn

Động Tiên Sơn do người dân phát hiện ra sau năm 2003, được coi là đẹp nhất tại khu danh thắng Kim Sơn. Động rất rộng, diện tích có thể lên tới hàng chục mẫu. Trong động có đá hình tượng Quan Âm, có chỗ lại như hình kho vàng, kho bạc, kho lúa.

Một thoáng Kim Sơn

Chuyến du thuyền quanh dòng suối Ấu chừng 30 phút, du khách sẽ cảm thấy thoải mái sau nhiều ngày làm việc mệt nhọc, được thả hồn vào thiên nhiên, híút thở không khí trong lành.

Một thoáng Kim Sơn

Nếu chưa về Kim Sơn, hãy ghé thăm. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi này.

Tuấn Kiệt – Hoàng Đông

Tin liên quan:
  • Một thoáng Kim Sơn
    Quan tâm đầu tư hồ Mang Mang thành điểm du lịch hấp dẫn

    Hồ Mang Mang nằm trên địa bàn xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc). Khung cảnh nơi đây non nước hữu tình, không gian yên tĩnh, mát lành, có đầy đủ các yếu tố để khơi dậy, đánh thức tiềm năng phát triển du lịch sinh thái trong tương lai.

  • Một thoáng Kim Sơn
    TP Thanh Hóa - điểm sáng trong thu hút đầu tư

    Những năm gần đây, TP Thanh Hóa trở thành “điểm đến” hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Hiệu quả từ các dự án đầu tư đã và đang góp phần đưa nền kinh tế thành phố phát triển “nhanh hơn, mạnh hơn”.

  • Một thoáng Kim Sơn
    Kim Sơn non nước hữu tình

    Cách TP Thanh Hóa khoảng hơn 40km, quần thể Danh thắng Kim Sơn (xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc) gồm núi, hang động và hồ nước… đã tạo nên một cảnh trí đặc sắc đẹp đến nao lòng.

  • Một thoáng Kim Sơn
    Nơi chàng Từ Thức gặp tiên

    Được xem là một trong những hang động đẹp nhất xứ Thanh, động Từ Thức hay còn gọi là động Bích Đào (xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn) đã thu hút nhiều du khách bởi màu sắc lung linh, huyền ảo như chính câu chuyện tình của chàng Từ Thức gặp nàng tiên Giáng Hương lưu truyền trong dân gian.

  • Một thoáng Kim Sơn
    Hướng tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dưa xứ Thanh

    Tận dụng những ưu điểm, như: Thời gian sinh trưởng ngắn, phù hợp với nhiều loại đất, nhu cầu của thị trường lớn..., nông dân nhiều địa phương trong tỉnh đã lựa chọn cây dưa trở thành một trong những loại cây ưu thế để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất và tăng thu nhập.


Tuấn Kiệt – Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]