(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích lịch sử Phù Cẩm (xã Định Công) và Di tích lịch sử Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang (xã Định Hòa), huyện Yên Định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhận Điểm du lịch Di tích lịch sử Phù Cẩm, Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang

UBND tỉnh vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích lịch sử Phù Cẩm (xã Định Công) và Di tích lịch sử Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang (xã Định Hòa), huyện Yên Định.

Công nhận Điểm du lịch Di tích lịch sử Phù Cẩm, Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang

Nghinh môn trước Điện Thừa Hoa. Ảnh: Hoàng Xuân

Điện Thừa Hoa là trung tâm của quần thể di tích lịch sử Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang (thuộc xã Định Hòa, huyện Yên Định). Xưa kia, điện còn có tên là đền Thánh Mẫu hay phủ Nhì; tọa lạc trên diện tích chừng 5ha, giữa địa thế “tam sơn tụ thủy” vô cùng đặc biệt: Phía Tây Nam là sông Cầu Chày, phía Nam là núi Nội, phía Bắc là núi Si và phía Đông là núi Nhì (núi Quan Yên). Sự ra đời của di tích không gắn với một câu chuyện ly kỳ nào. Thế nhưng, vẻ đẹp cùng sức sống mãnh liệt của nó, lại đến từ vai trò, vị thế và cuộc đời ít nhiều ly kỳ của nhân vật được phụng thờ: Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao – người được sử gia đương thời ngợi ca là “đức sánh với trời đất, công rạng rỡ Tam thánh, xứng đáng hàng đầu của các vị Hoàng hậu nước Đại Việt”.

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Định có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo thực hiện việc quản lý, khai thác, phát triển Điểm du lịch Di tích lịch sử văn hóa Núi và đền Đồng Cổ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; đảm bảo giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch.

LP


LP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]