(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-12, tại UBND huyện Tĩnh Gia, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện nghiên cứu Kinh Thành (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức công bố kết quả khai quật khảo cổ học tại địa điểm chùa Am Các (xã Định Hải). Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cấp tỉnh, đại diện Cục Di sản văn hóa và các nhà khoa học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố kết quả khai quật khảo cổ học tại địa điểm chùa Am Các

Sáng 16-12, tại UBND huyện Tĩnh Gia, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện nghiên cứu Kinh Thành (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức công bố kết quả khai quật khảo cổ học tại địa điểm chùa Am Các (xã Định Hải). Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cấp tỉnh, đại diện Cục Di sản văn hóa và các nhà khoa học.

Các đại biểu tham quan các hố khai quật tại chùa Am Các.

Qua 3 tháng khai quật, các chuyên gia Viện nghiên cứu Kinh Thành đã khai quật trong diện tích trên 500m2 của 4 hố khai quật và 2 hố thám sát tại 4 địa điểm: Tảng/phiến đá khắc hình tượng Phật, chùa Hạ, khu lò nung gạch ngói và chùa Trung, đã phát hiện được 7 di tích kiến trúc và 3 lò nung gạch ngói. Trong đó các di tích kiến trúc, chúng thuộc 3 loại hình: Kè đá và bậc tam cấp đi lên chùa Hạ; bó nền kiến trúc và mặt bằng kiến trúc. Lò nung gạch thuộc loại lò cóc; lò nung ngói thuộc loại hình chữ nhật và bầu dục. Về di vật, có số lượng nhiều nhất trong các hố khai quật và thám sát là vật liệu xây dựng và trang trí kiến trúc… Đây là cuộc khai quật đầu tiên tại địa điểm chùa Am Các. Kết quả khai quật là bằng chứng chân thực để xác định niên đại địa điểm chùa Am Các từ thời Trần, thế kỷ 14 đến thời Lê Trung hưng, thế kỷ 18.

Được biết, đây là một trong những nội dung quan trọng của Đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu giá trị lịch sử - văn hóa và đề xuất giải pháp bảo tồn, tôn tạo, phát huy Di tích chùa Am Các trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa” do Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]