(Baothanhhoa.vn) - Sau khi được trao tấm HCV ASIAD 2018 do đối thủ dính do-ping, VĐV Quách Thị Lan bất ngờ khi tiếp tục trao thêm… 2 HCV trong khuôn khổ giải vô địch điền kinh chấu Á 2017 vì đối thủ người Ấn Độ cũng bị hủy bỏ mọi kết quả thi đấu do sử dụng chất cấm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VĐV Quách Thị Lan bất ngờ được đôn lên nhận 2 HCV giải vô địch điền kinh châu Á 2017

Sau khi được trao tấm HCV ASIAD 2018 do đối thủ dính do-ping, VĐV Quách Thị Lan bất ngờ khi tiếp tục trao thêm… 2 HCV trong khuôn khổ giải vô địch điền kinh chấu Á 2017 vì đối thủ người Ấn Độ cũng bị hủy bỏ mọi kết quả thi đấu do sử dụng chất cấm.

VĐV Quách Thị Lan bất ngờ được đôn lên nhận 2 HCV giải vô địch điền kinh châu Á 2017

Quách Thị Lan (giữa) nhân thêm 2 HCV trong khổ giải vô địch điền kinh châu Á 2017.

Chiều 11-10, ông Lưu Văn Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh Thanh Hóa cho biết: Sau quá trinh điều tra, làm rõ, ngày 10-10, Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) đã ra án phạt cấm thi đấu 4 năm đối với VĐV người Ấn Độ Nirmala Sheoran do dương tính với chất cấm. Điều này đồng nghĩa với việc IAAF hủy mọi kết quả thi đấu và thành tích của VĐV này trong khoảng thời gian từ tháng 8-2016 đến tháng 8-2018.

Đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian nói trên, Nirmala Sheoran đã giành 2 HCV ở các nội dung 400m nữ và 4x400m tiếp sức nữ tại giải vô địch điền kinh châu Á 2017. Với việc “dính do-ping”, Nirmala Sheoran đã chính thức bị tước 2 tấm HCV nói trên.

Điều này đồng nghĩa với việc, VĐV Quách Thị Lan, người về nhì và giành HCB ở cự ly 400m với thành tích 52 giây 78, kém Nirmala Sheoran 0,77 giây, chính thức được đôn lên giành HCV.

Cũng tại giải vô địch điền kinh chân Á 2017, ở cự ly chạy 4x400m tiếp sức nữ, Quách Thị Lan cùng 3 đồng đội Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Oanh giành HCB với thời gian 3 phút 33 giây 22, xếp sau đội tuyển Ấn Độ.

Tuy vậy, trong thành phần đội tuyển Ấn Độ có VĐV Nirmala Sheoran thi đấu, vì vậy kết quả này cũng đã bị hủy bỏ, tấm HCV cũng bị tước. Đội tuyển chạy tiếp sức của Việt Nam được chính thức đôn lên nhận HCV. Đây là tấm HCV thứ 2 của điền kinh Việt Nam và của cá nhân VĐV Quách Thị Lan được nhận tại giải vô địch điền kinh châu Á năm 2017.

VĐV Quách Thị Lan bất ngờ được đôn lên nhận 2 HCV giải vô địch điền kinh châu Á 2017

Niềm hy vọng vàng - Quách Thị Lan của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30 sắp tới

Quách Thị Lan là trường hợp khá hy hữu trong lịch sử của bộ môn điền kinh nói riêng và của thể thao Việt Nam nói chung khi được đôn lên nhận 3 tấm HCV ở sân chơi cấp châu lục với lý do đối thủ đều bị phát hiện sử dụng chất cấm và bị tước HCV, cấm thi đấu. Gần đây nhất là vào tháng 7-2019, tài năng điền kinh xứ Thanh này đã được đôn lên nhận HCV 400m nữ tại ASIAD 2018 sau khi VĐV nhập tịch gốc Nigeria - Kemi Adekoya của Bahrain dương tính với chất cấm, bị cấm thi đấu 4 năm và tước các thành tích.

Dù đã qua hơn 2 năm nhưng việc được nhận thêm 2 tấm HCV sẽ bổ sung vào bộ sưu tập thành tích rực rỡ của Quách Thị Lan và cũng là niềm động viên cho nữ VĐV sinh ra và lớn lên ở xứ Mường Ngọc Lặc này. Hiện Quách Thị Lan đang tập trung cùng đội tuyển điền kinh quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp tới. Các cự ly sở trường của VĐV này là 400m, 400m vượt rào và chạy tiếp sức là những hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam. Quách Thị Lan cũng vừa được ban huấn luyện cho nghỉ ngơi, không tham gia giải vô địch quốc gia 2019 để dưỡng sức cho những mục tiêu lớn hơn.

Bộ môn điền kinh quốc gia sẽ làm các thủ tục trình Tổng cục TDTT, cấp bù phần thưởng theo quy định cho VĐV Quách Thị Lan với 2 tấm HCV tại giải vô địch điền kinh chân Á năm 2017 vừa nhận được.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]