(Baothanhhoa.vn) - Thêm một mùa xuân mới nữa đang về. Trong thời khắc đất trời chuyển mùa vào xuân, cũng là lúc chúng ta nhìn lại quá khứ để thêm tự hào, vững tin, củng cố quyết tâm hướng tới tương lai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vào năm mới với khát vọng cao hơn

Thêm một mùa xuân mới nữa đang về. Trong thời khắc đất trời chuyển mùa vào xuân, cũng là lúc chúng ta nhìn lại quá khứ để thêm tự hào, vững tin, củng cố quyết tâm hướng tới tương lai.

Vào năm mới với khát vọng cao hơn

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công Dự án Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn số 2.

Bước qua một năm với rất nhiều “giông bão” nhưng chúng ta đã chiến thắng, vượt qua và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa đã có 21/26 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt cao nhất từ trước đến nay; GRDP của tỉnh đứng trong tốp 5 cả nước...

Những con số đạt được rất ấn tượng trong năm 2021, nhất là sau khi tỉnh Thanh Hóa được Quốc hội ban hành Nghị quyết số 37/2021/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa, càng tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi; cơ sở để chúng ta có thêm quyết tâm trong năm 2022 - năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm (2021-2025).

Nghị quyết số 08/NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng năm 2022 với 27 chỉ tiêu cơ bản. Đặc biệt chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 11,5% trở lên. Đây là mục tiêu phấn đấu cao hơn trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn do những yếu tố bất lợi tác động, sẽ vừa là sự thử thách, nhưng cũng cho thấy rất rõ khát vọng vươn lên của tỉnh.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp trong tỉnh phải nỗ lực lớn hơn, quyết tâm cao hơn, “biến bất lợi thành thuận lợi”. Nhất là năm 2022 dự báo có thể sẽ bùng phát các đợt dịch mới với những biến chủng mới, lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn. Trong bối cảnh đó đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục kiên trì, kiên định, kiên quyết thực hiện thành công chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Càng khó khăn càng thêm tôi luyện ý chí, khẳng định khí chất, bản lĩnh vùng đất, con người Thanh Hóa anh hùng.

Xuân mới Nhâm Dần 2022 đã rất gần. Hãy đĩnh đạc, tự tin bước vào năm mới, xuân mới, chinh phục những mục tiêu mới bằng niềm tin tất thắng.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]