Thủ đô Paris của Pháp, thời chiến tranh, những câu chuyện về sách, rượu vang và những vết thương trong trận chiến vốn là những yếu tố điển hình trong các tác phẩm của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Ernest Miller Hemingway.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hành sách mới của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Hemingway

Thủ đô Paris của Pháp, thời chiến tranh, những câu chuyện về sách, rượu vang và những vết thương trong trận chiến vốn là những yếu tố điển hình trong các tác phẩm của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Ernest Miller Hemingway.

Và cuốn sách mới được phát hành của ông - ""A Room on the Garden Side"", cũng không nằm ngoài ""truyền thống sáng tác"" ấy. Được hoàn tất năm 1956, nhưng đây là lần đầu tiên câu chuyện này được xuất bản. Bản tóm tắt của ""A Room on the Garden Side"" đã được đăng trên ấn phẩm mùa Hè của The Strand - một tạp chí văn học được phát hành theo quý danh tiếng thế giới. ""A Room on the Garden Side"" lấy bối cảnh tại khách sạn Ritz ở Paris trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhân vật chính của câu chuyện là Robert - người được xem là hiện thân của Hemingway và cũng có cái tên thân mật là ""Papa"" như tên gọi của nhà văn trong nhóm bạn bè thân hữu. Trong truyện, Robert cùng những cộng sự của mình uống rượu vang, trích dẫn những tứ thơ nổi tiếng của thi hào người Pháp Charles Pierre Baudelaire và tranh luận về sự dơ bẩn của chiến tranh. Biên tập viên tạp chí The Strand Andrew F. Gulli nhận xét ""A Room on the Garden Side"" có thể được xem ""là biểu tượng văn xuôi"" của văn hào Hemingway. Trong khi đó, ông Kirk Curnutt - một thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội Hemingway, cho biết ""câu chuyện này chứa đựng tất cả các yếu tố thương hiệu độc giả yêu thích trong các tác phẩm của Hemingway."" Nhà văn-nhà báo Hemingway từng đảm nhiệm công việc lái xe cứu thương và sau đó trực tiếp tham gia chiến đấu trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Sự nghiệp văn chương của ông rất thành công với nhiều giải thưởng danh giá, như giải thưởng báo chí Pulitzer năm 1953 dành cho tiểu thuyết ""Ông già và biển cả,"" và giải Nobel Văn học năm 1954. Hemingway để lại ấn tượng sâu sắc với bạn đọc qua nguyên lý tảng băng trôi, văn phong của ông tuy kiệm lời nhưng nhiều tầng ý nghĩa, phải suy nghĩ thật sâu mới có thể hiểu hết những gì tác giả gửi gắm. Nhiều tác phẩm của ông hiện nay được coi là những tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ. Hemingway tự tử năm 1961, để lại rất nhiều tác phẩm chưa được công bố./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]