(Baothanhhoa.vn) - Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang thuộc xã Định Hòa (Yên Định) là nơi thờ Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao (thân mẫu của Vua Lê Thánh tông) và nhà thờ của dòng họ Ngô.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trùng tu, tôn tạo Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang

Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang thuộc xã Định Hòa (Yên Định) là nơi thờ Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao (thân mẫu của Vua Lê Thánh tông) và nhà thờ của dòng họ Ngô.

Di tích lịch sử quốc gia Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang đang được trùng tu, tôn tạo.

Di tích này đã được xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia vào tháng 10-2016. Do quá trình xây dựng đã lâu, trải qua những tác động của thời gian, đến nay di tích đã xuống cấp. Vì vậy, từ tháng 5-2018 thực hiện Dự án khôi phục di tích lịch sử quốc gia Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang, di tích đã được trùng tu, tôn tạo, mở rộng bằng nguồn kinh phí của địa phương và các nguồn đóng góp xã hội hóa, với tổng kinh phí thực hiện hơn 100 tỷ đồng. Theo dự toán thiết kế, di tích sẽ được trùng tu, tôn tạo 3 hạng mục gồm: Cung điện chính (chính cung và hậu cung), nhà thờ họ Ngô và khu vực phụ cận phục vụ các hoạt động lễ hội. Dự kiến đến hết tháng 12-2018 sẽ hoàn thành xong phần cung điện chính. Công trình do Công ty CP Him Lam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thi công xây dựng, hiện đang đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại nhằm đưa di tích vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của nhân dân và du khách.


Tin và ảnh: Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]