(Baothanhhoa.vn) - Nhắc đến Thạc sỹ Phạm Thị Hoàng Hiền, Trưởng khoa Âm nhạc Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa, các đồng nghiệp luôn ghi nhận những nỗ lực, cống hiến hết mình của chị cho niềm đam mê sân khấu và bục giảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Nhắc đến Thạc sỹ Phạm Thị Hoàng Hiền, Trưởng khoa Âm nhạc Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa, các đồng nghiệp luôn ghi nhận những nỗ lực, cống hiến hết mình của chị cho niềm đam mê sân khấu và bục giảng.

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Hoàng Hiền kể, hồi nhỏ chị sống cùng gia đình ở Khu tập thể Nhà hát Nhân dân, thường xuyên được nghe tiếng hát của những nghệ sĩ nổi danh xứ Thanh. Những lời ca, tiếng hát ấy đã thấm sâu vào chị, để đưa chị trở thành một cây văn nghệ trong suốt những năm tháng học sinh. Và rồi chị quyết định theo học ngành sư phạm âm nhạc của Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thanh Hóa (tiền thân của Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa ngày nay)

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Là người nhanh nhẹn, hoạt bát, thích hoạt động phong trào, khi theo học sư phạm âm nhạc, chị Hoàng Hiền luôn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ của nhà trường. Chị còn tham gia hát trên sóng phát thanh, hay các cuộc thi, hội diễn văn nghệ. Thành công đã mỉm cười với chị khi năm 1992, Phạm Thị Hoàng Hiền đạt giải B cuộc thi tiếng hát học sinh - sinh viên toàn quốc. Kế đó là vô số những huy chương chị giành được trong các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, như: năm 1994, đạt (HCV) ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc; Huy chương Vàng (HCV) hội thi công nhân – viên chức – lao động, HCV tiếng hát toàn quân, giải ba cuộc thi tiếng hát trên sóng phát thanh, HCV cuộc thi tiếng hát sinh viên... Từ những thành tích đạt được, Phạm Thị Hoàng Hiền được cử đi học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Kết thúc khóa học, chị chọn trở về cống hiến cho quê hương. Hiện nay chị là Trưởng khoa Âm nhạc của Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa.

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Dù không còn thường xuyên đứng trên sân khấu biểu diễn như trước, nhưng chị luôn biết cách truyền ngọn lửa đam mê, sự nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, nhất là đối với các bạn trẻ thực sự yêu thích, đam mê. Bằng kinh nghiệm và hơn hết là tình yêu, lòng bao dung; khát khao được “chia lửa nghề” với thế hệ trẻ, Hoàng Hiền đã giúp nhiều thí sinh bỡ ngỡ, mới bước chân vào âm nhạc trở nên cứng cáp, bản lĩnh và tự tin hơn.

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Danh sách những giọng hát từng được chị đào tạo và trở nên nổi tiếng phải kể đến, như: Ngô Thanh Huyền (Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013), Hoàng Thủy (Á quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2015), Ngô Trung Quang (Quán quân Thần tượng Bolero 2016), Trịnh Linh Chi (Á quân thính phòng Sao Mai 2019)... Đó còn chưa kể đến những tài năng nhí nổi danh trong nước được chị bồi dưỡng, như: Quang Anh (Quán quân Giọng hát Việt nhí), Quốc Thái (giải nhất Đồ Rê Mi)...

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Không dừng lại ở đó, Hoàng Hiền còn là người tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài như: Đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2015 về “Thực trạng, giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng dạy học môn âm nhạc tại các trường tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa”; Đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2016 về “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy thực hành nghề nghiệp đối với sinh viên ngành Thanh nhạc tại Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa” và Sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh năm 2017 “Một số Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hành nghề nghiệp đối với ngành Thanh nhạc Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa”...

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Trọn vẹn tình yêu với sân khấu và bục giảng

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, chị Phạm Thị Hoàng Hiền đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao giai đoạn 2012-2017; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác giảng dạy và đào tạo từ năm học 2013-2014 đến 2017-2018 và mới đây, chị đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.

Tăng Thúy


Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Let the nhia - 08:46 14/10/19

 Trả lời

Giáo viên giỏi. Có tâm với nghề.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]